ข่าว Bitcoin

Bull Run ของ Bitcoin รอบที่สอง มาแน่นอน!

Photo 1532784774615 647af4990186.jpg

นักวิเคราะห์ Crypto กล่าวไว้ว่า… เหล่านักลงทุนทั้งหลายควรยั้งตัวเองไว้ก่อน และเตรียมพร้อมสำหรับ Bull Run ครั้งที่สองของ Bitcoin

แม้สถานการณ์ของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin อาจจะไม่ค่อยดีสำหรับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เข้าผิดจังหวะ แต่ทว่าฝันร้ายครั้งนี้อาจจะหมดไปในไม่ช้าโดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกที่แบ่งปันโดย Lark Davis นักวิเคราะห์การเข้ารหัสลับที่ได้ศึกษา BTC hodl wave และรากฐานของวัฏจักรกระทิงก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวเลขกำลังบ่งบอกว่าความซบเซาในปัจจุบันของ Bitcoin อาจสิ้นสุดลงในไม่ช้า

เขาอธิบายเอาไว้ว่า

“Bitcoin bull run ของจริงยังแทบไม่ได้เริ่มเลยด้วยซ้ำ ตอนนี้เราผ่านพ้น Price wave หลักครั้งแรกไปแล้ว เตรียมพร้อมสำหรับ Wave 2 ได้เลย”

Davis เชื่อว่าคลื่นลูกที่สองของ Bull Run ในปัจจุบันนั้นกำลังรอการก้าวเดินหลังจากคลื่นลูกแรกได้ทยานขึ้นมา และทำให้ BTC แตะระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ 58,300 ดอลลาร์ในวันที่ 21กุมภาพันธ์ โดยแผนภูมิด้านบนแสดงให้เห็นถึง Price waves ที่แตกต่างกันสามแบบที่เกิดขึ้นในวัฏจักรตลาด Bitcoin ตั้งแต่ปี 2011

มุมมองของ Davis นั้นได้รับการเพิ่มความน่าเชื่อถือโดย Willy Woo นักวิเคราะห์ On-chain ที่มากประสบการณ์ซึ่งเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า BTC กำลังเตรียมพร้อมสำหรับ Bull Run ครั้งต่อไปเนื่องจากมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากขึ้นที่จะเข้าร่วมวง Bitcoin

“การเพิ่มขึ้นของผู้ใช้ Bitcoin (มี) ปรากฏให้เห็นบนบล็อกเชนทุกวัน นักลงทุนรายย่อยมาถึงในเดือน ม. ค. และเช่นเดียวกับรอบก่อนหน้านี้ฉันคาดว่าจุดสูงสุดนี้จะสูงกว่าช่วงก่อนหน้านี้อีก มันช่วยให้คุณทราบว่าBull Marketนี้กำลังร้อนแรงขึ้นเพียงใด”

ประวัติของ Bitcoin cycles

นักวิเคราะห์คริปโตอย่าง Rafael Schultze-Kraft มองว่า วงจร BTC ถูกสร้างขึ้นด้วยการเคลื่อนไหวของเงินที่ชาญฉลาด เขาตั้งข้อสังเกตไว้ว่า

"ข้อมูลบนOn-chain เป็นสิ่งที่สวยงาม นี่คือลายนิ้วมือของวงจร Bitcoin โดยอุปทานระยะยาวนั้นลดลงเนื่องจาก Hodlers ทำกำไรในช่วงตลาดกระทิง และเพิ่มขึ้นในช่วงการสะสมซ้ำในราคาที่ถูกกว่า นี่แหละ! เงินอัจฉริยะ”

ดังนั้นการวิเคราะห์ของเขาจึงแสดงให้เห็นว่าเหล่านักลงทุนผู้ถือยาวมักขายเป็นเงินสดเพื่อทำกำไรเมื่อการเคลื่อนไหวทำลายสถิติเกิดขึ้นใน Bull Run และสิ่งนี้ทำให้เกิดการดึงกลับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากราคาถูกผลักลงเพื่อให้พวกเขาซื้อในระดับต่ำ

ข้อสังเกตนี้สามารถพิสูจน์ได้จากข้อเท็จจริงที่ว่าการไหลออกของ BTC จากการแลกเปลี่ยนมีมากเนื่องจากการปรับฐานในปัจจุบันผลักดันให้ราคาต่ำสุดที่ 42,000 ดอลลาร์ หลังจากได้รับผลกระทบจากการก้าวไปแตะ ATH ที่ 58,300 ดอลลาร์ เมื่อเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลการไหลออกของ Bitcoin จากบริการการแลกเปลี่ยน Crypto ยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมการถือครองเนื่องจากมีเหล่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่คอยเก็บ Bitcoin ไว้เพื่อการเก็งกำไรหรือในอนาคต และนั่นบ่งบอกถึงพฤติกรรมที่ดีอย่างมากต่อตลาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain