Exchange

ความหวังมา! FTX พร้อมบ.ที่เกี่ยวข้อง ประกาศจับมือ พร้อมหาทางนำเงินมาคืนเจ้าหนี้ - ลูกค้า

Rectangle Template   2023 01 07 T103752.736

เริ่มมีความหวัง! FTX พร้อมบ.ที่เกี่ยวข้อง จับมือร่วมหาทางนำเงินทั้งหมดมาคืนให้กับเจ้าหนี้ และลูกค้า นำทัพโดยซีอีโอคนใหม่ ‘John J. Ray III’

หลังจากที่วิกฤต FTX ผ่านไป ตามมาด้วยอดีต CEO และผู้ก่อตั้ง ‘Sam Bankman-Fried’ ถูกจับกุมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อย แต่คนที่ยังหลุดไม่พ้นพันธนาการก็คงจะเป็นผู้ใช้งาน FTX และเจ้าหนี้รายต่างๆ ที่ยังไม่สามารถนำเงินของตนที่ติดค้างอยู่กับเว็บเทรดดังออกมาได้

แต่ก็ยังมีความหวัง หลังจากที่ ‘John J. Ray III’ ซีอีโอคนปัจจุบันของ FTX และประธานฝ่านปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ยังคงเดินหน้าต่อเพื่อฟื้นคืนชีพอดีตเว็บเทรดอันดับ 2 พร้อมทั้งนำเงินที่ติดค้างทุกคนอยู่มาคืน

อ่านข่าวต่อ - CEO คนใหม่จวก FTX 'ล้มเหลวโดยสมบูรณ์แบบ' ลั่น! ทำงานมา 40 ปี ไม่เคยเจอ

วันที่ 6 มกราคม มีเอกสารเผยแพร่จาก FTX ระบุว่า ทาง FTX และบริษัทอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในสถานะ ‘ลูกหนี้’ ได้ตกลงร่วมกันว่าจะพยายามหาทางที่จะนำเงินทั้งหมดมาคืนให้กับเจ้าหนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานทั่วไปหรือเจ้าหนี้ประเภทอื่นๆ

เราอยากจะขอบคุณทุกฝ่ายสำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ของ FTX มันยังคงมีปัญหาอยู่้่ที่เรายังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่เราก็ได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้วหลายส่วนที่สำคัญ และก็กำลังอยู่ในกระบวนการแก้ไขปัญหาที่ยังเหลือ

John J. Ray III ซีอีโอของ FTX กล่าว

ในเอกสารระบุว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือกันทั้งฝั่งสหรัฐฯ และฝั่งบาฮามาส โดยจะร่วมกันแบ่งปันข้อมูล, วางแผนส่งคืนทรัพย์สิน และช่วยเหลือร่วมกันด้านกฎหมาย โดยทั้งหมดมีจุดประสงค์เพื่อให้สามารถนำเงินมาคืนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้มากที่สุด และให้ลูกค้าได้รับเงินกลับคืนเท่ากับที่ยังติดค้างอยู่ในขณะนี้

อ่านข่าวต่อ - ยัน! เงินลูกค้า FTX 3.5 พันล้าน ถูกเก็บไว้กับ ก.ล.ต. บาฮามาส พร้อมคืนลค.ทันทีหลังมีคำสั่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง