ข่าวธุรกิจ

FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1

Vbruh A53hw.jpg

แพลตฟอร์ม Crypto FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 ซึ่งเป็นทีมแข่งรถ Formula One (F1) โดยมีการทำสัญญาเป็นผู้สนับสนุนทีมในระยะยาว

การลงนามของ FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 

การลงนามของ FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 ครั้งนี้เป็นสัญญาระยะเวลาในข้อตกลงนี้ยังไม่มีการเปิดเผยจากทั้งสองฝ่าย โดยทางแพลตฟอร์ม FTX ออกมาเปิดเผยเพียงว่าข้อตกลงนี้จะคงอยู่นานหลายฤดูกาลแข่งขันแน่นอน 

นอกจากนี้ยังได้มีการยืนยันว่ามีชื่อแบรนด์ FTX ปรากฏอย่างเด่นชัดทั้งบนรถแข่งและเสื้อนักแข่งของทีมแข่งรถส่วนหนึ่งของโลโก้ FTX จะถูกเปิดตัวในการแข่งขันรถ (F1) รวมถึงจะปรากฏอยู่ทั้งบนรถบรรทุก Mercedes-Benz สถานที่ต้อนรับของ Mercedes F1 โดย Russian Grand Prix ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 26 กันยายนนี้

การที่แพลตฟอร์ม FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 ครั้งนี้ยังมีการสนับสนุนไปถึงสมาชิกของทีม F1 ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งรถสูตรอย่าง Lewis Hamilton และ Valtteri Bottas เพื่อขยายการเข้าถึงแบรนด์ในกลุ่มแฟน ๆ รถแข่ง F1 ทั่วโลก

วัตถุประสงค์ของการลงนามระหว่าง Mercedes F1 และแพลตฟอร์ม FTX ยังรวมถึงภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันในโครงการต่าง ๆ ต่อไป เช่น การสามารถจ่ายค่าบริการผ่าน FTX Pay การออก collections NFT และความร่วมมือกันในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอื่น ๆ อีกด้วย

FTX เป็นผู้สนับสนุนทีมรถแข่ง F1 ครั้งแรก 

แม้ว่าแพลตฟอร์ม FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 ครั้งนี้ คล้ายกับข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์กับหลาย ๆ พาร์ตเนอร์ในแวดวงกีฬาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนี่เป็นครั้งแรกที่แพลตฟอร์ม FTX ได้ร่วมมือเป็นพาร์ตเนอร์กับทีมรถแข่ง F1

การลงนามของ FTX เป็นสปอนเซอร์ Mercedes-AMG Petronas F1 ใช้เงินมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในการทำสัญญาเป็นพาร์ตเนอร์กับกลุ่มกีฬามากมาย ไม่ว่าจะเป็นทีมบาสเก็ตบอล Miami Heat ด้วยมูลค่ากว่า 135 ล้านดอลลาร์ หรือ องค์กรอีสปอร์ตในอเมริกาเหนือ TSM ด้วยมูลค่ากว่า 210 ล้านดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง