ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

แฮกเกอร์ FTX เริ่มเคลื่อนย้ายคริปโตครั้งแรก! หลังการโจมตีผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี แล้วเขามีจุดประสงค์อะไร?

sam bankman-fried hack

ระมัดระวัง! แฮกเกอร์ FTX เริ่มเคลื่อนย้ายเงินครั้งแรก หลังจากโจมตีผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี แล้วจุดประสงค์ของเขาคืออะไรกัน? จะใช่การโอนไปขายหรือไม่?

ดูเหมือนว่า Ethereum (ETH) จำนวนมหาศาลที่ถูกแฮกมาจากวิกฤต FTX เมื่อราวปีก่อนกำลังถูกเคลื่อนย้ายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากไม่เคยมีความเคลื่อนไหวมาก่อนตั้งแต่เกิดการโจมตีขึ้น อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph ในวันเดียวกัน

โดยเป็น Ether ที่อยู่ในแอดเดรสที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตี FTX เมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว ซึ่งพบว่า Ether จำนวน 700 ETH ถูกโอนผ่าน Thorchain Router, 1,200 ETH ถูกโอนผ่าน Railgun ซึ่งทั้งสองเป็นเครื่องมือที่ทำให้ไม่สามารถติดตามปลายทางของเหรียญได้ และอีก 550 ETH ที่กำลังอยู่ในวอลเล็ทสำหรับเตรียมการเคลื่อนย้ายลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังมีเหลืออยู่อีก 12,500 ETH ที่ยังคงอยู่ในวอลเล็ทเดิมหลังจากการโจมตีอยู่และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ

การเคลื่อนย้ายในครั้งนี้ก็เป็นการเคลื่อนย้ายครั้งแรกที่เกิดขึ้นสำหรับเงินที่ขโมยมาได้จากการโจมตี FTX ในวันที่ 11 พฤศจิกายนปีก่อน ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่อดีตเว็บเทรดดังยื่นล้มละลาย รวมไปถึงซีอีโอและผู้ก่อตั้งอย่าง Sam Bankman-Fried ประกาศลาออกจากบริษัท ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าผู้ใดหรือบุคคลกลุ่มใดอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

Ethereum ETF ได้รับอนุมัติ - ราคาพุ่งต่อเนื่อง

น่าสนใจที่การเคลื่อนย้ายครั้งนี้เกิดขึ้นกับเหรียญ Ethereum เท่านั้น ซึ่งก็เป็นระยะเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากกองทุน Ethereum Futures ETF ได้รับการอนุมัติเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ พร้อมกับราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นมาต่อเนื่อง จนในขณะนี้ราคา ETH เป็นบวกแล้ว 7.18% ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

<i>กราฟราคา Ethereum (ETH)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Ethereum (ETH)
รูปภาพ: CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! ล่าสุด SEC อนุมัติคำขอเปิดกองทุน Ethereum Futures ETF ของ Valkyrie Investments แล้ว - CryptoSiam

อ้างอิงจากรายงานพบว่าในครั้งนั้น FTX ถูกขโมยสินทรัพย์ไปรวมมูลค่าทั้งหมด 323 ล้านดอลลาร์จากแพลตฟอร์ม Global และอีก 90 ล้านดอลลาร์จากแพลตฟอร์มสหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain