ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กลับมาแล้ว! ล่าสุดมีเงินไหลเข้า Bitcoin ETF เพิ่มอีก 418 ล้านดอลล์

พบการไหลเข้า ของเงินทุนกว่า 418 ล้านดอลล์ ไปยังกองทุน Bitcoin ETF เป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน

คัมแบค! หลัง Farside Investors ตรวจพบการไหลเข้า ของเงินทุนกว่า 418 ล้านดอลล์ ไปยังกองทุน Bitcoin ETF เป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน

ล่าสุดในวันที่ 26 มีนาคม Farside Investors ได้มีรายงาน พบการไหลเข้าของเงินทุนมหาศาล ไปยังทั้ง 10 กองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐอีกครั้ง โดยถือเป็นสัญญาณดีที่เกิดขึ้น หลังจากที่ตลาดเผชิญการไหลออกของเงินทุนติดต่อกันถึง 5 วัน

รายงานเผยว่า เงินทุนที่ไหลเข้ามาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมานั้นมีมูลค่ารวมกันมากถึง 418 ล้านดอลลาร์ โดยพบว่าเม็ดเงินส่วนมากจะไหลเข้าไปยังกองทุน Bitcoin ETF ของทาง ‘BlackRock’ และ ‘Fidelity’ เป็นหลัก

Fidelity และ BlackRock!

กองทุน Bitcoin ETF ที่มีเงินไหลเข้ามามากที่สุดในวันนั้น ตกเป็นของกองทุน FBTC จากจำนวนเงินที่ไหลเข้ามามากถึง 279.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นการกลับมาของ Fidelity อีกครั้งในรอบ 13 วันที่ผ่านมา โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา FBTC ได้กลับมามีเงินทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากที่ Fidelity ได้ทำการเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มไปอีก  4,000 เหรียญ

สำหรับกองทุน ‘IBIT’ ของ BlackRock ก็ยังคงมีเงินทุนไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนไหลเข้ามากถึง 162.2 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนดังกล่าวอาจไม่รุนแรงเท่าในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ที่มีเม็ดเงินไหลเข้าเฉลี่ยมากถึง 300 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

โดยนอกจากนี้ Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ก็ได้ออกมากล่าวเสริมอีกว่า กองทุน ‘IBIT’ ของ BlackRock  และ FBTC ของ Fidelity นับเป็นกองทุนที่มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดภายใน 50 วันแรก หากเปรียบเทียบกับกองทุนต่างๆ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS