ข่าว Bitcoin

CryptoQuant เผย! 'วาฬหน้าใหม่' มีการเข้าซื้อ Bitcoin มากกว่า 'วาฬรุ่นเก่า' เกือบ 2 เท่า!

‘วาฬหน้าใหม่’ มีความเร็วในการเข้าซื้อและการสะสม Bitcoin ที่มากกว่า ‘วาฬรุ่นเก่า’ เกือบ 2 เท่า

ซีอีโอ CryptoQuant ชี้! ปัจจุบันเหล่า ‘วาฬหน้าใหม่’ มีความเร็วในการเข้าซื้อและการสะสม Bitcoin ที่มากกว่า ‘วาฬรุ่นเก่า’ เกือบ 2 เท่า

เมื่อวันที่ 23 เมษายน Ki Young Ju ซีอีโอของ CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนชื่อดัง ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ โดยชี้ว่าในปัจจุบันเหล่า ‘วาฬหน้าใหม่’ มีความเร็วในการเข้าซื้อและการสะสม Bitcoin ที่มากกว่า ‘วาฬรุ่นเก่า’ เกือบ 2 เท่า

โดย Ki Young Ju ได้เผยว่าในปัจจุบันค่า Dormancy เฉลี่ยของ Bitcoin(ระยะเวลาเฉลี่ยที่ Bitcoin ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากวอลเล็ต) เพิ่งมีการแตะจุดสูงสุดในรอบ 13 ปี ซึ่งบ่งชี้ด้วยว่าขณะนี้ Bitcoin ที่ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมานานกำลังถูกโยกย้ายไปยังวอลเล็ตของผู้ถือหน้าใหม่มากขึ้น

ทั้งนี้ CryptoQuant ได้มีการให้คำจำกัดความของ ‘วาฬหน้าใหม่’ หรือ ‘Short-Term Holder Whales’ เอาไว้ว่าเป็น Address ที่มีการครอบครอง Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC  ขึ้นไปขึ้น ที่มีอายุถือครองเฉลี่ยน้อยกว่า 155 วัน ในขณะที่ ‘วาฬรุ่นเก่า’ หรือ ‘Long-Term Holder Whales’ จะเป็น Address ที่มีการถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC และมีอายุถือครองเฉลี่ยมากกว่า 155 วัน ขึ้นไป

Unrealized Profit ยังสู้ไม่ได้!

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ CryptoQuant ยังได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Unrealized Profit ของ Bitcoin ในแต่ละกลุ่มผู้ถือครองเหรียญในตลาดรอบนี้ว่า วาฬรุ่นเก่าเป็นกลุ่มที่ได้รับ Unrealized Profits สูงสุด โดยมากกว่า 223% ในขณะที่ วาฬรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มที่ได้รับ Unrealized Profits น้อยที่สุด เพียง 1.6% เท่านั้น

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง