ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ConsenSys ยื่นฟ้อง SEC สหรัฐ! เรียกร้องให้ศาลตัดสินว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์

ConsenSys ทำการฟ้องร้อง SEC ของสหรัฐ ในประเด็นที่มีการใช้อำนาจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ConsenSys ทำการฟ้องร้อง SEC ของสหรัฐ ในประเด็นที่มีการใช้อำนาจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในการควบคุมเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum

อ้างอิงจากข้อมูลของ Cryptopolitan เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่มีรายงานว่า ConsenSys บริษัทผู้พัฒนา MetaMask ได้ทำการฟ้องร้อง SEC ของสหรัฐ โดยกล่าวหาว่า SEC มีการใช้อำนาจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในการควบคุมเครือข่ายบล็อกเชน Ethereum

ในการฟ้องร้องครั้งนี้ ConsenSys ได้ฟ้องร้องต่อศาลกลางสหรัฐ เพื่อขอให้ชี้ขาดประเด็นที่ว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์ พร้อมกับเผยว่าการปฏิบัติต่อ ETH เหมือนเป็นหลักทรัพย์จะเป็นการละเมิดสิทธิตามบัญญัติของรัฐธรรมนูญสหรัฐ

Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์

โดยภายในหนังสือฟ้องร้องดังกล่าว ConsenSys ต้องการให้ศาลยืนยันว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์ และการให้บริการ Staking ของวอลเล็ตใน Metamask นั้นไม่เข้าข่ายการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์แต่อย่างใด อีกทั้งต้องการให้ศาลเข้าใจว่า การเข้ามาควบคุม Ethereum ของ SEC จะส่งผลให้การพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในสหรัฐจะต้องหยุดชะงักลง ซึ่งจะส่งผลต่อราคาของเหรียญ ETH ในตลาดโดยรวม

นอกจากนี้ Joe Lubin ผู้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และ ConsenSys ได้กล่าวว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ มีเป้าหมายหลักเพื่อปกป้องอนาคตของ Ethereum ให้ยังคงสามารถพัฒนาต่อไปได้ในฐานะบล็อนเชนอันดับ 2 ของโลก พร้อมยืนยันด้วยตัวเองอีกครั้งว่า ETH นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์ แต่เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ตามที่ SEC ได้เคยยอมรับมาก่อน

ที่มา: Cryptopolitan

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง