ข่าว Bitcoin

Fintech ใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิก WeWork

Nhrm1u4gd a 3.jpg

องค์กรสัญชาติอังกฤษอย่าง Fintech Revolut จะกลายเป็นสมาชิกของ WeWork รายแรกที่ใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิกใน WeWork

Fintech Revolut ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษมูลค่า 33 พันล้านดอลลาร์ประกาศว่าจะใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิกใน WeWork โดยบริษัท Revolut จะกลายเป็นสมาชิกองค์กรรายแรกของ WeWork ที่ใช้คริปโตเคอเรนซี่ในการเช่าสำนักงาน

การใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิกใน WeWork ครั้งแรก

Revolut แอปทางการเงินที่มีผู้ใช้งาน 15 ล้านคนจะใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิก WeWork แห่งใหม่ในดัลลัส บริษัทใช้รูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นซึ่งช่วยให้พนักงานสามารถเลือกทำงานจากที่บ้านหรือที่ทำงานก็ได้

โฆษกของ Revolut ให้ความเห็นถึงการใช้ Bitcoin ชำระค่าสมาชิกโดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลและความสำคัญที่กำลังเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ เขายังเผยถึงข้อดีของการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ว่าเป็นความสามารถในการชำระเงินได้ทันทีโดยไม่มีพ่อค้าคนกลางที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนมาก และบริษัทกำลังทำงานเพื่ออนาคตที่จะใช้จ่ายด้วยคริปโตในชีวิตประจำวัน

“We are a strong believer in crypto having real-life use cases in the future of payments. The advantage of paying in crypto is the ability to make nearly instant payments without middlemen who charge large international remittance fees,”

โฆษกของ Revolut

ธุรกิจการซื้อขาย Crypto ของ Fintech Revolut 

บริษัท Fintech Revolut อยู่ในธุรกิจการซื้อขาย crypto มาตั้งแต่ปี 2017 ทว่าได้อนุญาตให้ลูกค้าสามารถย้ายสินทรัพย์ออกจากแอพพลิเคชั่นได้เมื่อปีที่แล้วเท่านั้น และในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Revolut ได้เพิ่มสกุลเงิน cryptocurrency ใหม่ 11 สกุลลงในแพลตฟอร์มจาก 30 สกุลเงินที่มีอยู่แล้ว ซึ่งได้แก่ Cardano, Uniswap, Synthetix, Yearn Finance, Uma, Bancor, Filecoin, Numeraire, Loopring, Orchid และ The Graph

สำหรับบริษัทให้เช่าสำนักงาน WeWork ยังคงได้ให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นในการชำระเงินมาระยะหนึ่งแล้ว โดยบริษัทแจ้งว่าได้ยอมรับ Cryptocurrency หลายสกุลเพื่อชำระเงินค่าสถานที่สำนักงานตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase เป็นลูกค้ารายแรกของ WeWork ที่ใช้ cryptocurrency ในการชำระเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC