ข่าว Ethereum

วิเคราะห์ Ethereum! หลังเหรียญยังทำราคา ไม่พ้นระดับ 4,000 ดอลล์

วิเคราะห์ 'Ethereum' หาแนวรับต้านล่าสุด! 14/03/24

วิเคราะห์ 'Ethereum' หาแนวรับต้านล่าสุด! หลัง ETH ยังไม่สามารถทำราคาพ้น 'แนวต้านสำคัญ' ในระดับ 4,000 ดอลล์ ได้ถึงแม้ ขึ้นไปทดสอบมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ล่าสุด Ethereum ยังคงถูกกดดันจากแรงขายจำนวนมาก ในบริเวณพื้นที่ 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา โดยปัจจุบันนับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม เหรียญได้มีการขึ้นไปทดสอบระดับแนวต้านดังกล่าวไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ประสบความล้มเหลว

<i>Ethereum price<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
Ethereum price
รูปภาพ: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ ‘ตลาดหมี’ ยังคงสามารถรักษาแนวต้านดังกล่าวนี้ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง แต่หากสังเกตจากกราฟรายวัน จะพบว่าถึงแม้ ETH จะมีการปรับตัวลงอย่างรุนแรง หลังไม่สามารถพ้นแนวต้าน แต่เหรียญก็ยังคงมีแรงซื้อที่รอเข้าซื้อเหรียญในราคาที่ต่ำอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน

วิเคราะห์ Ethereum

<i>Ethereum daily chart<br>รูปภาพ: TradingView</i>
Ethereum daily chart
รูปภาพ: TradingView

วิเคราะห์แนวต้าน

ในปัจจุบัน เป้าหมายในระยะสั้นของ Ethereum คือการทำราคาให้สูงกว่าระดับแนวต้านที่ 4,100 ดอลลาร์ให้ได้ ซึ่งหากเหรียญสามารถทำราคาพ้นแนวต้านนี้ไปได้สำเร็จ นั่นอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ได้ว่าเหรียญกำลังพร้อมเข้าสู่ขาขึ้นครั้งถัดไป และอาจทำราคาทะยานไปถึง 4,372 ดอลลาร์ และต่อเนื่องไปจนถึง  4,868 ดอลลาร์ในที่สุด

วิเคราะห์แนวรับ

ในทางกลับกัน Ethereum ยังคงมีความเสี่ยงเล็กน้อย จากค่า RSI ของเหรียญที่สูงมานานหลายวัน โดยสิ่งนี้อาจทำให้เกิด ‘สัญญาณขาย’ ที่เพิ่มขึ้นจนส่งผลไปสู่การปรับฐาน โดยมีแนวรับสำคัญที่จับตามองอยู่ที่ระดับ 3,600 ดอลลาร์

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด