ข่าว Bitcoin

ETH นั้น “ใกล้เคียงกับสกุลเงินจริงมากที่สุด”

Mark Cuban.jpg

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Mark Cuban เศรษฐีพันล้านเจ้าของทีมบาส NBA Dallas Maverick ออกมาเชิดชูสกุลเงินดิจิทัล โดยเขาเปรียบเทียบสัญญาอัจฉริยะของ Ethereum กับอินเทอร์เน็ตที่เพิ่งบูมในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และบอกเป็นนัยว่ามันจะเข้ามา Disrupt โลกใบนี้

Mark Cuban มหาเศรษฐีพันล้าน ผู้ที่ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในคนที่รวยที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาแสดงทรรศนะอันดีต่อสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 2 ของตลาดอย่าง Ethereum โดยเขานั้นเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Ethereum ถือเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับสกุลเงินที่แท้จริงที่สุด นอกจากนี้เขายังมองว่า Bitcoin เป็นทางเลือกการลงทุนที่ดีกว่าทองคำอีกด้วย

ผู้เป็นเจ้าของ The Shark Tank และทีมบาส Dallas Mavericks ได้แสดงความคิดเห็นของเขาในฐานะแขกรับเชิญในตอนล่าสุดของ Delphi Podcast ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่าการเติบโตของ DeFi และ NFT ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นกับคริปโต เขาอธิบายว่า “สัญญาอัจฉริยะ และความจริงที่ว่าสิ่งเหล่านี้นั้นคือการกระจายอำนาจ” นั่นหมายความว่า “ไม่มีใครสามารถมามีอำนาจควบคุมมัน และการกำกับดูแลนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง”

ซึ่งเขาได้เปรียบเทียบการพัฒนาสัญญาอัจฉริยะของ Ethereum กับอินเทอร์เน็ตที่บูมในช่วงปลายยุค 90และต้นปี 2000

“เมื่ออินเทอร์เน็ตเริ่มเกิดขึ้น คุณจะเริ่มเห็นแอปพลิเคชันเหล่านี้ทั้งหมดได้เข้ามา Disrupt สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกอนาล็อก ดังเช่นเมื่อเราเลือกที่จะดูสตรีมมิงเพราะฉันต้องการเกมฟังบาสเก็ตบอลของมหาวิทยาลัยอินเดียนา ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่สามารถทำได้ในวิทยุของดัลลัส”

แม้ว่า Cuban จะเป็นผู้ที่เชื่อมั่นใน Ethereum เป็นอย่างยิ่ง แต่เขาก็เปิดเผยว่าพอร์ตโฟลิโอของนั้นถือ Bitcoin เป็นสองเท่าของ Ethereum โดยมี “Bitcoin 60 เปอร์เซ็นต์ Ethereum 30เปอร์เซ็นต์ และที่เหลือ 10 เปอร์เซ็นต์”

ทั้งนี้ที่เจ้าของทีม Mavs ไม่ได้เปรียบเทียบ Bitcoin กับกระแสอินเทอร์เน็ตเนื่องจากเขามองว่ารูปแบบของสินทรัพย์นั้นแตกต่างกัน โดย BTC ถูกมองในมุมของสินทรัพย์รักษามูลค่าเป็นหลัก และเขาก็เชื่อว่า Bitcoin เป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีกว่าทองคำ

“ด้วย Bitcoin คุณสามารถทำการโอนย้ายมันได้ ซึ่งนั่นก็เยี่ยมยอดมาก และมันยังเป็นสินทรัพย์รักษามูลค่า ซึ่งก็นั่นก็ยอดเยี่ยมมากเช่นเดียวกัน มันเป็นทางเลือกที่ดีกว่าทองคำซึ่งกลายเป็นปรากฎการณ์ มันได้เอาเงินไปจากตลาดทองคำ และมันจะดำเนินต่อไป และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงเป็นเจ้าของ Bitcoin แต่นั่นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เทียบกับอินเทอร์เน็ตไม่ได้จริง ๆ”

ทั้งนี้ ก่อนที่มหาเศรษฐีรายนี้จะหลงไหลใน BTC เขาเคยกล่าวว่า “ฉันอยากมีกล้วย” มากกว่า Bitcoin ในเดือนกันยายน 2019 แต่ท้ายที่สุดเขาก็เปลี่ยนมุมมองของตัวเองอย่างสิ้นเชิง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain