ข่าว Bitcoin

ซื้อไม่หยุด! เอลซัลวาดอร์ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก

El Salvador Bitcoin 1.jpeg

เอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศที่ bitcoin กลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมายควบคู่ไปกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ซื้อ bitcoin เพิ่มมากขึ้นอีกหลังจากที่ซื้อไปเมื่อคราวที่แล้วและมียอดรวม 500 เหรียญแต่ล่าสุดตอนนี้ทางรัฐบาลของเอลซัลวาดอร์ถือ Bitcoin รวมทั้งหมด 700 เหรียญแล้ว

เอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศที่ bitcoin กลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมายควบคู่ไปกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ซื้อ bitcoin เพิ่มมากขึ้นอีกหลังจากที่ซื้อไปเมื่อคราวที่แล้วและมียอดรวม 550 เหรียญแต่ล่าสุดตอนนี้ทางรัฐบาลของเอลซัลวาดอร์ถือ Bitcoin รวมทั้งหมด 700 เหรียญแล้ว

เอลซัลวาดอร์ซื้อ Bitcoin จนถือทั้งหมด 700 เหรียญในตอนนี้

El Salvador Bitcoin 740x492 1.jpeg

Nayib Bukele ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ประกาศเมื่อเช้าวันจันทร์นี้ตามเวลาท้องถิ่นว่ารัฐบาลของเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 150 เหรียญ ทั้งนี้กฎหมาย bitcoin ของประเทศมีผลบังคับใช้ในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาซึ่งทำให้สกุลเงิน Bitcoin ถูกกฎหมายควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ โดยเขาประกาศผ่านการโพสต์ทางทวิตเตอร์หลักของตนว่าเพิ่งซื้อเพิ่มไปอีก 150 เหรียญ! ทำให้ตอนนี้เอลซัลวาดอร์ถือ 700 เหรียญ

https://twitter.com/nayibbukele/status/1439815012642611203

ราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ 45,000 ดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อตอนที่เขาประกาศ นับตั้งแต่นั้นมาราคาลดลงเหลือ 44,017 ดอลลาร์สหรัฐฯ ณ เวลาที่เขียนโดยอิงจากข้อมูลจากตลาด cryptosiam.com เอลซัลวาดอร์เริ่มซื้อ bitcoin ในวันที่ 6 กันยายนก่อนที่กฎหมาย bitcoin จะมีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน Nayib Bukele ได้ประกาศว่าประเทศของเขาได้ซื้อ Bitcoin ทั้งหมด 550 เหรียญ

ตามรายงานของเว็บไซต์ติดตาม ATM ของสกุลเงินดิจิทัล Coinatmradar.com เอลซัลวาดอร์มีตู้ ATM คริปโตในปัจจุบันทั้งหมด 205 แห่ง ทำให้เป็นประเทศที่มีตู้เอทีเอ็มคริปโตสูงเป็นอันดับสามรองจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าศาลบัญชีของซัลวาดอร์กำลังวางแผนที่จะตรวจสอบการซื้อตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ของรัฐบาลและการสร้างตู้ Chivo

Snapshot 1024x682.jpeg

การเปิดตัวกระเป๋าเงิน bitcoin ของรัฐบาลในชื่อกระเป๋าเงิน Chivo เริ่มต้นได้อย่างดี อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 16 กันยายน Nayib Bukele อ้างว่าแอป Chivo ใช้งานได้แล้ว 100% ตามรายงานผู้ให้บริการโอนเงิน เช่น Moneygram และ Western Union อาจสูญเสียมากถึง 400 ล้านดอลลาร์ต่อปี หากใช้กระเป๋าเงิน Chivo มากกว่า ทั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Nayib Bukele โพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์ว่าชาวเอลซัลวาดอร์ 1.1 ล้านคนใช้กระเป๋าเงิน Chivo แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC