Exchange

CZ-SBF เปิดศึกดวลคีย์บอร์ด! ทวีตโต้เดือดประเด็น Binance/FTX

Rectangle Template (7)

ทะเลาะกันแล้ว! CZ - SBF ทวีตตอบโต้เดือด ประเด็นการลงทุนระหว่าง Binance/FTX ด้าน CZ จวกแรง ลั่น SBF นั้นเป็นพวก ‘นักต้มตุ๋น’ และ ‘เสียสติ’

9 ธันวาคมที่ผ่านมา Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ทวีตโจมตี Sam Bankman-Fried หรือ ‘SBF’ อดีตซีอีโอ FTX อีกครั้งในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของอดีตเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ 

อ่านข่าวต่อ - 2 บทเรียนสำคัญของวิกฤต FTX จากปาก CZ แห่ง Binance

คล้ายว่าจะเหมือนกับครั้งก่อนๆ ที่ใครต่อใครก็ออกมาโจมตี SBF แต่ครั้งนี้กลับตามมาด้วยการ ‘ดวลคีย์บอร์ด’ กันระหว่าง 2 (อดีต)ซีอีโอดัง

โดยเริ่มต้นจากการที่ CZ ออกมาทวิตข้อความกรณีของ Kevin O'Leary มหาเศรษฐีนักลงทุนสายโปร-คริปโตชื่อดัง ที่ต้องสูญเสียเม็ดเงินลงทุนไปกว่า 15 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนใน FTX พร้อมกับกล่าวว่า SBF นั้นเป็น ‘นักต้มตุ๋น’ และ ‘เสียสติ’

แซมเขาเสียสติอย่างมากตอนที่เราตัดสินใจที่จะถอนตัวจากการเป็นนักลงทุน เขาถล่มโจมตีด่าทีมงาน Binance อย่างหนัก รวมไปถึงข่มขู่ว่าเราจะต้องชดใช้ เรายังมีข้อความเขาอยู่เลย

อย่างไรก็ตามทางด้านของ SBF ก็เข้ามาตอบทวีตของ CZ ในครั้งนี้ โดยระบุว่าการที่ CZ ระบุว่า Binance ตัดสินใจที่จะถอนการลงทุนเองนั้นเป็นเรื่องโกหก แต่ความจริงแล้วคือการตัดสินใจของ FTX ที่จะซื้อหุ้นคืนจาก Binance เพราะไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Binance อีกต่อไปแล้ว และน่าจะเป็นผลดีต่อฑุ

แล้วอีกอย่าง อย่างที่คุณรู้ คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะถอนตัวจากการเป็นนักลงทุนของเราได้ถ้าหากเราไม่ได้ตัดสินใจซื้อหุ้นคืนจากคุณ

ทางด้าน CZ ก็ตอบโต้อีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้ปฎิเสธคำพูดของ SBF แต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “แซม พวกนั้นมันไม่มีความหมายอะไรอีกแล้ว คุณจะบังคับให้เราขายไม่ได้อยู่ดีถ้าเราไม่ต้องการจะขาย … ไม่ต้องไปบอกให้ใครมาโฟกัสกับเรา ไปโฟกัสกับตัวคุณเองเถอะ มันน่าจะเป็นบทเรียนให้กับคุณแล้ว”

โดยในขณะนี้ (10 ธันวาคม 2022) ก็เป็นระยะเวลา 17 ชั่วโมงแล้วหลังจากทวีตสุดท้ายของ CZ และยังไม่พบการตอบกลับของ SBF อย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วการปะทะกันครั้งนี้จะจบลงแล้วหรือยัง หรืออาจจะมีประเด็นอื่นๆ ตามมาให้ปะทะกันอีกในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง