Metaverse

CZ ซีอีโอ Binance เชื่อ ‘Metaverse’ ยังอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้น - สวนทางตลาดซบเซาหนัก

Rectangle Template (36)

'CZ' ซีอีโอ Binance เชื่อ Metaverse เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น เริ่มมีการประยุตก์ใช้งานให้เห็น สวนทางสภาพตลาดจักรวาลนฤมิตปีนี้ซบเซาหนัก

วันที่ 18 ธันวาคม ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่อันดับ 1 ของโลก เผยแพร่วิดีโอความยาว 12 วินาทีของ Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม

ในวิดีโอ ‘CZ’ ได้กล่าวถึง Metaverse โดยระบุว่าในขณะนี้ Metaverse ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น แม้ว่าในขณะนี้จะมี ‘การประยุกต์ใช้’ ให้เห็นอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นอยู่

ผมคิดว่าเรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของ Metaverse เท่านั้น เรามีโลกที่เรียกว่า Metaverse แต่เราไม่มี… เอ่อจริงๆ เราก็มีการประยุกต์ใช้อยู่บ้างซึ่งมันเป็นเรื่องดี แต่ผมคิดว่าเราก็ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นมากๆ อยู่

สวนทางตลาด Metaverse ดูซบเซาหนัก

ทั้งนี้ถ้าหากดูจากรายงานต่างๆ ก็พบว่าในขณะนี้ตลาด Metaverse กำลังซบเซาอย่างหนักเช่นเดียวกับภาพรวมตลาดคริปโต อย่างเช่นเกม Metaverse ชื่อดังอย่าง Decentraland ที่เป็นกระแสโด่งดังเมื่อปี 2021 ล่าสุดก็พบว่าเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 38 คน

อ่านข่าวต่อ - อึ้ง! ยอดผู้ใช้งาน Decentraland มีเพียงแค่ 38 คนต่อวันเท่านั้น

หรือ Metaverse ของสหภาพยุโรปที่สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความกระตือรือล้นต่ออุตสาหกรรมโลกใบใหม่ด้วยงบประมาณ 4 แสนดอลลาร์ ก็มีผู้เข้าร่วมเพียง 6 คนเท่านั้น

อ่านข่าวต่อ - ไม่เป็นท่า! Metaverse ที่สร้างโดย EU มีผู้เข้าร่วม 6 คน - ผลาญงบ 4 แสนดอลล์เรียบร้อย

แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ ต่อไปว่าตลาด Metaverse จะไปต่อในรูปแบบไหน ซึ่งก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกหลายแห่งต่างก็พยายามเข้ามาสู่อุตสาหกรรมนี้ ตั้งแต่รุ่นบุกเบิกอย่าง Nvidia จะถึงยักษ์ใหญ่โซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ที่ถึงขนาดตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta พร้อมเบนเข็มมุ่งสู่อุตสาหกรรมโลกใบใหม่เต็มกำลัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด