Metaverse

อึ้ง! ยอดผู้ใช้งาน Decentraland มีเพียงแค่ 38 คนต่อวันเท่านั้น

Background V3@1x.jpg

DappRadar บริษัทที่รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลและข้อมูลจากแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dApps) ได้มีการเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจเกี่ยวกับวงการ Metaverse

DappRadar บริษัทที่รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลและข้อมูลจากแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dApps) ได้มีการเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจเกี่ยวกับวงการ Metaverse

ผู้เล่น Decentraland น้อยกว่าที่คาด

จากข้อมูลพบว่า Decentraland แพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนจริงที่สร้างขึ้นบน Ethereum ในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนได้มียอดผู้ใช้งานในแต่ละวันเพียงแค่ 38 คนตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง ในขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่าง The Sandbox ที่มียอดผู้ใช้ประมาณ 522 คนด้วยกัน โดยในช่วงที่ผ่านมาแพลตฟอร์ม Decentraland เคยมียอดผู้ใช้มากถึง 675 คนด้วยกัน

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

อย่างไรก็ตามยอดผู้ใช้สูงสุดของ The Sandbox มีมากถึง 4,503 คนด้วยกัน ความแตกต่างระหว่างยอดผู้ใช้แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงของบริษัททั้ง 2 ยักษ์ใหญ่นี้ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบของตลาดซื้อขายที่เกี่ยวกับโลกเสมือนจริง Metaverse รวมไปถึงยอดผู้เยี่ยมชมในตลาด NFT ด้วย

โต้! ตัวเลขคลาดเคลื่อน

เรื่องนี้ทางด้าน Sam Hamilton ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของ Decentraland ได้ออกมาเปิดเผยว่า ข้อมูลของ DappRadar เกี่ยวกับการติดตามยอดผู้ใช้งานในแต่ละวันบนแพลตฟอร์มนั้น ทาง DappRadar ไม่ได้ติดตามผู้ใช้งานจริงๆ เพียงแต่ติดตามจากจำนวนผู้ที่มีการใช้งาน Contract ของแพลตฟอร์มเท่านั้น อีกทั้งยังไม่มีการระบุว่ายอดผู้ใช้งานที่ระบุนั้นเป็นยอดผู้ใช้งานจริงหรือไม่ ในขณะที่ชุมชนของพวกเรามีการเติบโตมากขึ้นทุกวัน

เช่นเดียวกันทางด้าน Sam Hamilton ได้มีการเปิดเผยตัวเลข Dashboard ในส่วนของแพลตฟอร์มชุมชน โดยจากข้อมูลได้เผยให้เห็นถึงยอดผู้เยี่ยมชมที่เข้ามาในแต่ละวันระหว่าง 7 วัน, 14 วัน, 30 วันและ 90 วัน โดยในช่วงวันที่ 3-9 ตุลาคมมียอดผู้เยี่ยมชมโดยเฉลี่ยแต่ละวันมากถึง 6,999 คนด้วยกัน และส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้งานตลอดทั้งวันที่ยังคงอยู่ในสถานะออนไลน์อยู่

อย่างไรก็ตามทางด้าน DappRadar ไม่ได้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องของยอดผู้ใช้แต่ละวันระหว่าง Decentraland กับ The Sandbox แต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS