ข่าว Bitcoin

ประกาศ! อนุมัติกฎระเบียบ Crypto ของคิวบา

Oqmzwnd3thu 1.jpg

คิวบามีมติอนุญาตให้ Crypto เป็นอีกช่องทางของการชำระเงินที่ถูกกฎหมายสำหรับธุรกรรมทางการค้าในประเทศภายใต้กฎระเบียบ Crypto ของคิวบา

การลงมติที่ 215 ปี 2021 เกี่ยวกับกฎระเบียบ Crypto ของคิวบาที่ว่าด้วยการยอมรับการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency เช่น Bitcoin (BTC) ที่ออกโดยธนาคารกลางของประเทศ Banco Central de Cuba (BCC) มีผลบังคับใช้แล้ว

BCC อนุมัติกฎระเบียบ Crypto ของคิวบาอย่างเป็นทางการ

Prensa Latina ซึ่งเป็นสำนักข่าวทางการของคิวบาได้รายงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับคำสั่งกฎระเบียบ Crypto ของคิวบาที่รัฐบาลได้ประกาศให้ Crypto เป็นสกุลเงินถูกกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่มีการรายงานเกี่ยวกับแผนของธนาคารกลางของคิวบา BBC ที่จะประกาศยอมรับสกุลเงินดิจิทัลให้อยู่ภายใต้การควบคุมของภาครัฐ ซึ่งปัจจุบัน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ สามารถใช้ดำเนินธุรกรรมทางการค้าและการลงทุนในคิวบาได้

อันที่จริง การลงมติ 215 ในปี 2021 มีข้อกำหนดสำหรับระบบการออกใบอนุญาตสำหรับการแลกเปลี่ยน crypto รวมถึงระบบการออกใบอนุญาตสำหรับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนอื่น ๆ ที่ดำเนินธุรกรรมในคิวบา

ความกังวลต่อการทำธุรกรรม Crypto

การประกาศใช้ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากความกังวลของธนาคารกลาง BCC เกี่ยวกับดำเนินธุรกรรมนอกระบบของการใช้สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านนโยบายการเงินที่สำคัญและอาจก่อให้เกิดความกังวลด้านเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ

แม้จะประกาศใช้กฎระเบียบ Crypto ของคิวบา ธนาคารกลางคิวบายังได้ออกคำเตือนถึงความเสี่ยงจากการลงทุน Crypto รวมถึงคำเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะมีผู้กระทำผิดที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ใช้ประโยชน์จากธุรกรรม crypto สำหรับการดำเนินธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

สถานการณ์ภายในของคิวบา 

การยอมรับกฎระเบียบ Crypto ของคิวบาของธนาคารกลางของคิวบาครั้งนี้อาจเป็นก้าวที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม crypto ของคิวบาให้เป็นส่วนหนึ่งในระบบเศรษฐกิจที่รัฐบาลกำลังดิ้นรนของประเทศคิวบาในขณะนี้ ชาวคิวบาอาจรู้สึกยินดีกับกระแสการโอนเงินจากต่างประเทศที่ทำได้ง่ายขึ้น

จากสถานการณ์เหล่านี้ ดูเหมือนว่าคิวบากำลังอยู่ในแนวทางเดียวกันกับเอลซัลวาดอร์ในการยอมรับสถานะของ Bitcoin ท่ามกลางการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และท่ามกลางผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โดยประเทศเอลซัลวาดอร์เพิ่งกลายเป็นประเทศแรกที่ใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ชำระหนี้ในประเทศได้ตามกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง