Exchange

เปิดรายงานพบ Coinbase กำลังเล็งเข้าซื้อ ‘FTX ยุโรป’ ...ด้วย 1 เหตุผลน่าสนใจ

Brian Armstrong Coinbase FTX

จะดีหรอพี่! มีรายงานว่า Coinbase กำลังเล็งซื้อ ‘FTX ยุโรป’ ...ด้วย 1 เหตุผลน่าสนใจ หลังเล็งขยายตลาดสู่นอกสหรัฐฯ หวังหนีประเด็นกฎหมายในบ้านเกิดที่ยังร้อน

อ้างอิงจากรายงานของ Fortune วันที่ 22 กันยายน ระบุว่า Coinbase เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ กำลังมีแผนที่จะเข้าซื้อ ‘FTX Europe’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจออกนอกสหรัฐอเมริกา เพื่อหลีกหนีประเด็นด้านกฎหมายในประเทศบ้านเกิดที่ยังคงร้อนระอุ

โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักของ Coinbase ในครั้งนี้คือการขยายธุรกิจการลงทุนแบบอนุพันธ์ (Derivative) ไปยังตลาดโลก ซึ่ง FTX Europe ก่อนการล้มละลายและประกาศขายก็พบว่ามีกำไรจากตลาดอนุพันธ์อยู่มาก รวมถึงฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่องก่อนเกิดวิกฤต

อ่านข่าวต่อ - ซีอีโอ Coinbase เผย SEC เคยขอให้ 'ดีลิสต์เหรียญทั้งหมด' จนเหลือแค่ BTC เพื่อไม่ให้ขัดต่อกฎหมาย - CryptoSiam

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก Fortune ก็พบว่าในขณะนี้การพูดคุยระหว่าง 2 บริษัทก็ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ พร้อมกับพบว่าเว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Crypto.com ก็แสดงความสนใจใน FTX ยุโรปเช่นเดียวกัน

ประเด็นกฎหมายคริปโตสหรัฐฯ ยังร้อน

ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ก็พบว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ก็ได้เริ่มต้น ‘แคมเปญกวาดล้างคริปโต’  อย่างหนัก โดยเป็นการสั่งฟ้องร้องหลายบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ฐานให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถพิจารณาคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่ก็ตาม

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - ประเด็นหลักทรัพย์และ SEC สหรัฐฯ

โดย Coinbase ที่พยายามปฎิบัติตามกรอบที่ SEC กำหนดไว้มาเสมอ รวมไปถึงได้มีการเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อหาแนวทางให้บริษัทตนไม่ผิดกฎหมาย แต่สุดท้ายก็ยังโดยฟ้องร้องโดยสำนักงาน ซึ่งเปรียบเสมือนฟางเส้นสุดท้าย ทำให้ Coinbase ตัดสินใจฟ้องร้องกลับและพยายามหาช่องทางขยายธุรกิจออกนอกประเทศ เพื่อหนีความไม่แน่นอนด้านกฎหมายที่ยังคุกรุ่นและยังไม่มีท่าทีจะจบเร็วๆ นี้

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain