🇺🇸 United States

หอการค้าสหรัฐฯ ยื่นเอกสารวิจารณ์ SEC ฐาน ‘ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม’ กับบ.คริปโตในประเทศ!

หอการค้าสหรัฐฯ ยื่นเอกสารวิจารณ์ SEC ฐาน ‘ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม’ กับบ.คริปโตในประเทศ!

หอการค้าสหรัฐฯ ยื่นจดหมายต่อศาล วิจารณ์สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ฐาน 'ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม' กับบ.คริปโตในประเทศ - ไม่มีแสดงความชัดเจนของกฎหมาย

วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา สภาหอการค้าสหรัฐฯ ยื่นจดหมายต่อศาล สนับสนุน ‘Coinbase’ เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ ในคดีความกับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC พร้อมกับวิจารณ์การทำงานของ SEC อย่างหนัก

อ่านข่าวต่อ - Coinbase ยื่นฟ้อง SEC! ร้องศาล กดดันแสดงความชัดเจนต่อ ‘กฎหมายคริปโต’ สหรัฐฯ - CryptoSiam

โดยเอกสารมีใจความเป็นลักษณะของการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ ที่มองว่า ‘ปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม’ โดยธุรกิจบางส่วนก็เป็นสมาชิกของสภาหอการค้าฯ เช่นกัน 

รวมไปถึงยังเน้นย้ำถึงการที่ SEC ยังไม่มีการออกข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตที่ชัดเจนออกมา แต่กลับมีการสั่งลงดาบบริษัทคริปโตต่างๆ ในประเทศไปแล้วหลายรายในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยการนำกฎหมายหลักทรัพย์มาบังคับใช้ แม้จะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าคริปโตจะถูกพิจารณาเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

<i>รายละเอียดจุดประสงค์ของการยื่นจดหมายต่อศาลในครั้งนี้ของ&nbsp;สภาหอการค้าสหรัฐฯ</i>
รายละเอียดจุดประสงค์ของการยื่นจดหมายต่อศาลในครั้งนี้ของ สภาหอการค้าสหรัฐฯ

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการที่ SEC ไม่สามารถแนะนำแนวทางปฎิบัติให้กับบริษัทคริปโตในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมักจะออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะที่กำกวม และไม่ชัดเจน

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์ผลกระทบ จะเกิดอะไรขึ้นถ้า ‘คริปโต’ เข้าข่ายเป็น ‘หลักทรัพย์’ แล้วทำไมเราถึงควรกังวลได้แล้ว? - CryptoSiam

SEC ยังเดินหน้า 'กวาดล้างคริปโต'

ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้สั่งลงโทษบริษัทคริปโตในประเทศไปแล้วหลายราย โดยทั้งหมดโดนข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับ ‘หลักทรัพย์’ จนบางบริษัท หรือแม้แต่บางหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่รัฐฯ เองก็ออกมาโจมตีถึงการกระทำดังกล่าว รวมไปถึงบางส่วนยังมีการฟ้องร้องสำนักงานเพื่อตอบโต้อีกด้วย

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC