🇺🇸 United States

Coinbase ยื่นฟ้อง SEC! ร้องศาล กดดันแสดงความชัดเจนต่อ ‘กฎหมายคริปโต’ สหรัฐฯ

Coinbase ยื่นฟ้อง SEC! ร้องศาล กดดันให้แสดงความชัดเจนต่อ ‘กฎหมายคริปโต’ สหรัฐฯ

ซัดกันแล้ว! Coinbase ยื่นฟ้อง SEC ร้องศาลช่วยกดดัน สนง. แสดงความชัดเจนต่อ 'กฎหมายคริปโต' - หลังเคยร้อง ก.ล.ต. โดยตรงไปแล้วปีก่อน แต่โดนเมินกลับ

วันที่ 24 เมษายน Coinbase เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ยื่นฟ้องศาลต่อสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เร่งขอคำตอบสำหรับ 'คำร้องที่ต้องการให้สำนักงานออกแนวทางปฎิบัติสำหรับธุรกิจคริปโตที่ชัดเจนออกมา' หลังยื่นไปแล้วตั้งแต่กรกฎาคมปีก่อน แต่ยังไร้วี่แววคำตอบ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Coinbase

โดยการฟ้องในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการบังคับให้ SEC ออกแนวทางปฎิบัติตามที่ Coinbase ร้องขอไปก่อนหน้า แต่จะเป็นการบังคับให้ SEC เลือกที่จะ ‘ยอมรับ’ หรือ ‘ปฎิเสธ’ คำร้องของ Coinbase ซึ่งถ้าหากยอมรับก็จะจำเป็นต้องออกแนวทางปฎิบัติสู่สาธารณะ และถ้าหากปฎิเสธก็อาจจะเป็นการขัดต่อหน้าที่ของการเป็นสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ และจำเป็นต้องมีเหตุผลที่เหมาะสมหากเลือกที่จะปฎิเสธ

Coinbase ระบุว่า SEC จำเป็นต้องตอบรับคำร้องภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และคาดว่าจริงๆ แล้ว SEC อาจจะปัดตกคำร้องของ Coinbase ไปนานแล้ว เพียงแต่ไม่มีการออกมาแถลงการณ์หรือแจ้งให้ทราบผ่านวิธีการใดๆ

ความเคลื่อนไหวของ Coinbase ในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่บริษัทได้รับ ‘Well notices’ หรือเอกสารที่แจ้งว่าบริษัทได้มีการกระทำผิดต่อกฎข้อบังคับ และเป็นการเปิดทางให้หน่วยงานสามารถฟ้องร้องได้อย่างไร้ข้อครหา

อ่านข่าวต่อ - เริ่มเดือด! SEC ส่งหนังสือแจ้งเตือนว่าจะดำเนินคดีกับ Coinbase - CryptoSiam

ปฎิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้ Coinbase ถูกจับตามองโดยภาครัฐฯ อย่างหนักเช่นเดียวบริษัทคริปโตอื่นๆ รวมไปถึงซีอีโออย่าง Brian Armstrong ก็เคลื่อนไหวอย่างหนักเพื่อพูดคุย, เจรจากับภาครัฐฯ ซึ่งเป็นที่ค่อนข้างชัดเจนว่าเจ้าตัวก็ทราบดีว่าบริษัทของตนกำลังถูกจับตา และกำลังพยายามทำทุกวิถีทางให้บริษัทของตนเองเอาชีวิตรอดไปได้

ที่มา: CryptoSlate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC