🇺🇸 United States

เริ่มเดือด! SEC ส่งหนังสือแจ้งเตือนว่าจะดำเนินคดีกับ Coinbase

SEC ส่งหนังสือแจ้งเตือนว่าจะดำเนินคดีกับ Coinbase

ล่าสุด Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ได้รับหนังสือแจ้งเตือนจาก SEC ที่จะดำเนินคดีหากพบบริการที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

หลังจาก Coinbase ได้ยื่นคำร้องไปหา ก.ล.ต. สหรัฐ (SEC) เพื่ออธิบายว่าการ Staking นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์อย่างที่เข้าใจ ล่าสุด SEC ก็ได้ออกหนังแจ้งเตือนการบังคับใช้กฎหมายให้กับ Coinbase เป็นการตอบแทน

อ่านข่าวต่อ: พร้อมบวก! Coinbase ยื่นคำร้องต่อ SEC โต้ประเด็นการ 'Staking' ไม่นับเป็นหลักทรัพย์

วันที่ 22 มีนาคม กระดานเทรด Coinbase ได้โพสต์ทวีตกล่าวถึงคำเตือนที่ SEC ส่งกลับมาว่าจะะเริ่มดำเนินคดีทางกฎหมายกับโปรแกรมต่างๆในแพลตฟอร์ม Coinbase อย่างเช่นบริการ staking program, Coinbase Earn, digital assets, wallet, หรือกระทั่ง Coinbase Prime

หลังจากได้รับคำเตือน ทาง Coinbase จึงได้ถาม SEC กลับไปเกี่ยวกับสินทรัพย์ใดบ้างในกระดานเทรดของตนเองที่ถูกมองว่าเป็น 'หลักทรัพย์' แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆกลับมา

ถึงแม้ว่าจะคำเตือนจาก SEC  แต่อย่างไรก็ตาม Coinbase ยังยืนยันที่จะเปิดให้บริการในแพลตฟอร์มได้อย่างปกติ โดย Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ได้กล่าวปฎิเสธคำแนะนำของ Gary Gensler ประธาน SEC ที่เชิญให้เข้ามาพูดคุย เนื่องจากก่อนหน้านี้ตอลด 9 เดือนที่ผ่านมา ทาง Coinbase พยายามพบกับตัวแทนของ SEC มากกว่า 30 ครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบกลับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
1inch แพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดัง! จับมือ 'Mastercard' และ 'Baanx' เปิดตัวบัตรเดบิต Web3
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย