ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ซีอีโอมั่นใจ คดี 'SEC vs Ripple' จบจริงแน่ในช่วงเวลานี้! หลังยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2020

Rectangle Template   2023 01 21 T111753.673

Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple เปิดคาดการณ์ มั่นใจคดี 'SEC vs Ripple' จบแน่ภายในช่วงเวลานี้ หลังจากยืดยาวมาตั้งแต่ปี 2020

ถ้าติดตามข่าวสารวงการคริปโตอยู่ตลอด ก็คงจะเห็นประเด็นเกี่ยวกับ Ripple บริษัทเทคฯ ผู้สร้างเหรียญ XRP ที่ถูกฟ้องร้องโดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฐาน ‘เสนอขายหลักทรัพย์’ ที่ไม่ได้ลงทะเบียน แต่ปัญหาก็คือ XRP ที่เป็นคริปโตเคอร์เรนซี มันคือหลักทรัพย์หรือคืออะไรกันแน่?

อ่านข่าวต่อ - Ripple ได้หลักฐาน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' ไว้ในมือ คาดคดี Ripple - SEC ใกล้จบ

วันที่ 18 มกราคม สำนักข่าว CNBC ก็ได้เผยแพร่วิดีโอสัมภาษณ์ Brad Garlinghouse ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Ripple (ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องด้วย) และได้มีการสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ว่าคดีความที่ยืดยาวมาตั้งแต่ปี 2020 จะลบลงได้หรือยัง

Brad Garlinghouse กล่าวว่าบริษัทไม่มีอำนาจควบคุมการตัดสินใจของศาล แต่ทั้งนี้เจ้าตัวก็เชื่อมั่นว่าคดีความจะจบลงภายในปี 2023 แน่ๆ ‘ในช่วงเลขเดือน 1 หลัก’ ซึ่งก็หมายความว่าภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

เราคาดว่าการตัดสินจากผู้พิพากษาจะมาในปี 2023 อย่างแน่นอน ผมไม่ได้มีอำนาจไปควบคุมผู้พิพากษาหรอกนะ แต่ผมเชื่อมั่นอย่างมากว่าจะถูกตัดสินสักช่วงเวลาหนึ่งในช่วงเลขเดือน 1 หลัก

ชมวิดีโอเต็มได้ที่นี่ - Davos: Fireside chat with Ripple CEO Brad Garlinghouse - CNBC

อย่างไรก็ตามนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการคาดการณ์ว่าคดีความระหว่าง Ripple และ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ใกล้จะจบ ก่อนหน้านี้ก็มีกูรู, แฟนๆ ออกมาคาดการณ์ว่าคดีความอาจจะกำลังใกล้จบแล้ว หลังจาก Ripple ได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ จนเป็นที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า ‘XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์’ อย่างที่ถูกสำนักงานกล่าวหา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ