General

Cash App ให้บริการมอบของขวัญด้วย Bitcoin แล้ว

Social.png

Block หรือ ชื่อเดิม Square ได้รับแรงบันดาลใจจากผลสำรวจ BlockFi ประกาศให้ Cash App ให้บริการมอบของขวัญเป็น Bitcoin ในช่วงวันหยุดได้แล้ว

แอปพลิเคชันจากบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินดิจิทัลอย่าง Block ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในวันที่ 15 ธันวาคม ระบุว่า Cash App ให้บริการมอบของขวัญด้วย Bitcoin (BTC) ในช่วงวันหยุดให้แก่ผู้ใช้บริการแบบรายเดือนราว 40 ล้านราย เป็นของขวัญได้แล้ว โดยจำกัดมูลค่าขั้นต่ำที่สามารถโอนได้ไว้ที่ 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งการให้บริการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากบริษัทรายใหญ่หลายแห่ง เช่น PayPal และ Coinbase ที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ประสงค์จะส่งคริปโตในรูปแบบเดียวกันกับการทำธุรกรรมโอนเงินสดเพื่อมอบให้เป็นของขวัญแก่คนสำคัญของพวกเขา

ในโพสต์ดังกล่าวได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าบริการส่งของขวัญนั้นง่ายเหมือนการใช้เงินสด และ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องซื้อหุ้น หรือ Bitcoin เก็บไว้เพื่อมาแปลงเป็นของขวัญเลยด้วยซ้ำ

https://twitter.com/CashApp/status/1470800797705322502?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1470800797705322502%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fblock-formerly-square-will-allow-users-to-gift-btc-for-the-holidays-using-cash-app

แนวคิดที่ทำให้ Cash App ให้บริการมอบของขวัญด้วย Bitcoin นั้นเกิดขึ้นจากผลสำรวจของ BlockFi

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาง BlockFi ได้เผยแพร่ผลสำรวจชาวอเมริกันจำนวนมากที่แสดงเจตจำนงในการใช้สกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ Dogecoin (DOGE) มอบเป็นของขวัญให้กับคนที่รักในเทศการวันหยุดที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามผลสำรวจดังกล่าวยังได้เปิดเผยอีกว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ยังขาดซึ่งความรู้ในการโอนคริปโตให้ผู้อื่น โดยนักวิจารณ์หลายรายได้ตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่เหรียญดิจิทัลจำนวนมากหายไปตั้งแต่ปี 2009 นั้นอาจเป็นเพราะว่าผู้ใช้งานมือใหม่ที่ไม่รู้วิธีการในการโอน BTC

Cash App ให้บริการมอบของขวัญด้วย Bitcoin แล้ว

หลายองค์กรหันมาใช้คริปโตเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

นอกเหนือจากการมอบของขวัญให้กับคนที่รักแล้ว การบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้นั้นก็ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน จะเห็นได้ชัดว่าเมื่อไม่นานมานี้มีโครงการการกุศลมากมายที่เกิดขึ้น และ ยินยอมให้ผู้คนบริจาคคริปโตเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ได้ในช่วงวันหยุด โดยในช่วงต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมาผู้ให้บริการด้าน Fintech อย่าง Unbanked ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานบริจาคคริปโตให้กับ Toys for Tots หรือ โปรเจกต์รวบรวมของเล่นเพื่อแจกจ่ายให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสของนาวิกโยธินสหรัฐ รวมไปถึง Giving Block ที่ได้ออกมาระดมทุนเพื่อนำคริปโตที่ถูกบริจาคมาให้แก่องค์กรไม่แสวงหากำไร และ องค์กรการกุศลต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งยอดการบริจาคคริปโตของโครงการดังกล่าวในปีนี้มีมูลค่าราว 2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับว่าผู้คนหันมาใช้คริปโตในการบริจาคเพิ่มขึ้นจากปี 2020 ถึง 583% ด้วยกัน

Cash App ให้บริการมอบของขวัญด้วย Bitcoin แล้ว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC