ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'USDM' เหรียญ Stablecoin แรกแบบ Fiat-backed บน Cardano ตั้งเป้าเริ่มทดสอบเดือนหน้า

'USDM' เหรียญ Stablecoin แรกแบบ Fiat-backed บน Cardano ตั้งเป้าเริ่มทดสอบเดือนหน้า

กาวพร้อมยัง? ใกล้เปิดตัวสำหรับ ‘USDM’ เหรียญ Stablecoin แบบ fiat-backed เหรียญแรกบน Cardano - ซีอีโอชี้ได้ไฟเขียวแล้ว 12 รัฐ พร้อมเริ่มทดสอบเดือนหน้า!

วันที่ 12 ตุลาคม Steven Fisher และ Matthew Plomin ซีอีโอและซีเอฟโอของ ‘Mehen’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง ‘USDM’ Stablecoin ที่ได้รับการหนุนหลังด้วยเงิน Fiat เหรียญแรกของเครือข่าย Cardano ได้มีการเปิดเผยผ่านรายการ AllinCrypto เกี่ยวกับไอเดียในการเริ่มต้นพัฒนาเหรียญและคาดการณ์เบื้องต้นสำหรับการเปิดตัว Mainnet ในอนาคตอันใกล้

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Stablecoin

Steven Fisher กล่าวว่าในขณะนี้ USDM ได้ผ่านการอนุมัติใน 12 รัฐของสหรัฐอเมริกาแล้ว ซึ่งก็มากเกินพอสำหรับการเตรียมพร้อมก่อนที่จะเปิดตัวแบบ pre-production ในเดือนพฤศจิการยน และเปิดตัวเครือข่ายหลัก (Mainnet) ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมที่จะถึง

โดยทั้งสองกล่าวว่าได้มองเห็นข้อเสียหลักของ ‘DJED’ เหรียญ Stablecoin หลักของเครือข่าย Cardano ที่เปิดตัวไปในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่มองว่าตัวเหรียญเองยังไม่สามารถปฎิบัติตามข้อกฎหมายได้มากเท่าที่ควรโดยเฉพาะในสหรัฐฯ จึงเริ่มต้นสร้าง USDM ขึ้นมาเป็นของตัวเอง พร้อมกับนำโมเดลด้านกฎหมายมาจาก USDC เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่อันดับสองของโลกมาเป็นต้นแบบ

<i>&nbsp;Steven Fisher และ Matthew Plomin ในรายการ&nbsp;AllinCrypto<br>รูปภาพ: YouTube/AllinCrypto</i>
 Steven Fisher และ Matthew Plomin ในรายการ AllinCrypto
รูปภาพ: YouTube/AllinCrypto

อ่านข่าวต่อ - Circle บุกตลาด Stablecoin ญี่ปุ่น รับกฎหมายฉบับใหม่ มั่นใจจะเป็นตลาด 'โคตรใหญ่' นับจากนี้ - CryptoSiam

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าโปรเจกต์ได้ทำงานร่วมกับบริษัทด้านกฎหมายชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการโอนเงิน เพื่อให้การดำเนินการด้านกฎหมายเป็นไปอย่างราบรื่นทั้งในฝั่งของรัฐต่างๆ ในสหรัฐฯ และด้านกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน

บริษัทกล่าวว่าในขณะนี้ USDM ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทุกรัฐแล้ว ยกเว้นก็แต่นิวยอร์ก ที่มีค่าทำเนียมสูง รวมไปถึงกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดกว่ารัฐอื่นๆ มาก 

นอกจากนี้โปรเจกต์ก็ยังมีแผนที่จะนำ USDM ไปยื่นขอการอนุมัติจากประเทศอื่นๆ เช่นกัน อาทิ เปอร์โตริโก, หมู่เกาะเวอร์จิ้น และประเทศอื่นๆ ที่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดตัวเหรียญ

ที่มา: Dailycoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว