ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Circle เตรียมบุกตลาด Stablecoin ญี่ปุ่น รับกฎหมายฉบับใหม่ มั่นใจจะเป็นตลาด 'โคตรใหญ่' นับจากนี้

Circle เตรียมลุยตลาด Stablecoin ญี่ปุ่น รับกฎหมายฉบับใหม่ มั่นใจจะเป็นตลาด 'โคตรใหญ่' นับจากนี้

ซีอีโอ 'Circle' บ.เบื้องหลัง USDC ลั่น! เตรียมบุกตลาด 'Stablecoin ญี่ปุ่น' รับกฎหมายฉบับใหม่เพิ่งมีผลบังคับใช้ - มั่นใจจะกลายเป็นตลาด 'โคตรใหญ่' หลังจากนี้

จากรายงานของ CoinDesk วันที่ 6 กรกฎาคม ระบุว่าจากการสัมภาษณ์กับ ‘Jeremy Allaire’ ซีอีโอของ Circle บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoin ดังอย่าง ‘USDC’ ได้มีการเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังมองหาช่องทางในการเปิดตัว Stablecoin เหรียญใหม่ในประเทศญี่ปุ่น รับกฎหมาย Stablecoin ฉบับแรกของประเทศที่มีผลบังคับใช้ไปในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยกฎหมาย Stablecoin ของญี่ปุ่นฉบับดังกล่าว จะเป็นการกำหนดโครงสร้างทางกฎหมายสำหรับการออกและใช้งาน Stablecoin จากนอกประเทศ โดยเหรียญจะต้องได้รับการหนุนหลังด้วยสกุลเงินเยน หรือสกุลเงินที่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหมายอื่นๆ รวมไปถึงต้องปฎิบัติตามกฎที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

‘Jeremy Allaire’ กล่าวว่าทาง Circle กำลังให้ความสนใจกับตลาดประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากในขณะนี้ รวมไปถึงยังกล่าวว่าถ้าหาก Stablecoin ได้รับการยอมรับและถูกใช้งานในสเกลระดับโลกมากกว่านี้ ตลาดประเทศญี่ปุ่นจะกลายเป็นตลาดหนึ่งที่มีขนาดใหญ่มากหลังจากนั้น

ในขณะนี้ยังพบว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นก็กำลังเดินหน้าศึกษา Stablecoin เช่นกัน อย่างเช่น Mitsubishi UFJ Trust and Banking ที่กำลังวางแผนเปิดตัวแพลตฟอร์มของตนเองในชื่อ Progmat เป็นต้น

อ่านข่าวต่อ - ธนาคาร MUFG ญี่ปุ่น ประกาศพร้อมใช้งานแพลตฟอร์ม สำหรับออก Stablecoin ทันที หลังมีประกาศอนุมัติ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน