Cardano

Cardano ประกาศอัปเกรด Alonzo เสร็จสิ้น ใช้งาน Smart Contract ได้แล้ว

Cardano.jpeg

วันที่ 13 ก.ย. 64 ที่ผ่านมาแพลตฟอร์ม Cardano ได้มีการอัปเกรด Alonzo เสร็จสิ้นให้ใช้งาน Smart Contract ได้ แต่ราคาเหรียญก็ยังคงนิ่งอยู่

Cardano เปิดใช้งาน Smart Contract

Cardano ได้ก้าวเข้าสู่อีกสเต็ปของจุดหมายสำคัญของโปรเจคแล้ว โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กันยายน IOHK ได้ประกาศว่าการอัปเกรด Alonzo นั้นเสร็จสมบูรณ์ เครือข่ายสามารถสร้างและตั้งค่าคำสั่ง Smart Contract บน Public Blockchain ได้แล้ว ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ Cardano

https://twitter.com/InputOutputHK/status/1437174002603204609

อย่างที่ทุกคนได้รู้ โปรเจค Cardano นั้นได้มีการอัปเกรดและพัฒนาโปรเจคอยู่ตลอดเวลา และได้มีการทดสอบเครือข่าย testnet อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เครือข่ายสามารถใช้งาน Smart Contract ได้โดยไม่มีช่องโหว่

โพสต์ของ IOHK ได้กล่าวว่า:

“นี่คือจุดเริ่มต้นของภารกิจของเราตามวิสัยทัศน์ที่เราทุกคนพยายามกันมาเป็นเวลานานเพื่อการสร้างระบบการกระจายอำนาจสร้างโอกาสให้กับทุก ๆ คนในทุกพื้นที่”

การอัปเกรด Alonzo เป็นลักษณะเดียวกับการ Hard Fork ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาสามารถเขียน Smart Contract บนเครือข่าย Cardano โดยใช้ภาษา Plutus อย่างไรก็ตามการอัปเกรดดังกล่าวนั้นยังไม่ได้หมายถึงว่าให้นักพัฒนาสามารถใช้สร้าง DApps ได้ทันที

ด้านทีมงานของ Cardano ก็ได้ออกมากล่าวประเด็นนี้ว่าชุมชนนั้นคาดหวังว่าจะให้ Cardano รับรอง DApps ทันทีหลังการอัปเกรด Alonzo เสร็จสิ้น ซึ่งทีมงานก็เผยว่าความคาดหวังนี้มันยังเป็นไปไม่ได้ ณ ขณะนี้

“หลาย ๆ คนคาดหวังไว้สูงอย่างไร้เหตุผลว่าหลังการอัปเกรดเสร็จสิ้น Cardano จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีฟังก์ชั่นขั้นสูง สร้าง DApps ต่าง ๆ ได้ทันที ซึ่งความคาดหวังเหล่านั้นต้องได้รับการจัดการ ณ จุดนี้”

ก่อนหน้านี้รายงานจากคริปโตสยามก็ได้เผยว่า Cardano นั้นประกาศการอัปเกรด Alonzo Purple ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาเพื่อให้แพลตฟอร์มใช้ Smart Contract ได้ และจะเปิดตัวเครื่องมือแปลงสินทรัพย์ ERC-20 ให้ผู้ใช้สามารถโอนโทเค็นของ Ethereum มายังเครือข่ายทดสอบของ Cardano ได้แล้ว

ราคาเหรียญ ADA เป็นอย่างไร

แม้จะมีการประกาศความคืบหน้าของโปรเจค Cardano ว่าสามารถเปิดใช้งาน Smart Contract ได้แต่ราคาของเหรียญ ADA ก็ไม่ได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญและยังคงวิ่งอยู่ที่ระดับ 80 บาท โดยในเวลานี้ราคาเหรียญ ADA นั้นอยู่ที่ 80.86 บาท เพิ่มขึ้นมา 4.02% หรือ 3.15 บาทในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง