Blockchain

Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi Smart Contract

Bfrqnkbulyq.jpg

Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi ซึ่งจะมีการรวม Oracles ของ Chainlink ที่ช่วยนักพัฒนาในการสร้าง Smart Contract สำหรับ Cardano DeFi

ในการประชุมสุดยอด Cardano ปี 2021 เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับนักพัฒนาในการสร้างสัญญาอัจฉริยะบนบล็อคเชนของ Cardano โดยการรวมโปรแกรมจัดการฐานข้อมูล oracles

แผนงานของ Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi

Chainlink ประกาศเปิดตัว Cardano Oracles ซึ่งเป็นแผนงาน Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi โดยทำหน้าที่เป็นตัวจัดการฐานข้อมูลเครื่องแรก โดยการทำงานของ Oracle จะเปิดใช้งานฟีดการกำหนดราคาในตลาดรวมถึงบริการอื่น ๆ เช่น ข้อมูลการคาดการณ์ด้านกีฬาและการคาดการณ์ถึงแนวโน้มสำหรับตลาดประกันภัย

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง IOHK กล่าวเกี่ยวกับแผนงานที่ Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi Smart Contract ที่ถือว่ามีความซับซ้อน ดังนั้นระบบ Chainlink oracles จะเป็นตัวช่วยที่ดีและจะป้อนข้อมูลปยังบล็อคเชนของ Cardano

Hoskinson ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cardano ร่วมกับ Chainlink เพื่อพัฒนา DeFi ครั้งนี้ว่า การรวม Chainlink oracle จะเป็นฐานข้อมูลพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับชุมชนของ Cardano DeFi โดย Cardano ต้องการให้นักพัฒนามีเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างโซลูชั่น

https://twitter.com/IOHK_Charles/status/1441816851374239749?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1441816851374239749%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.coindesk.com%2Fbusiness%2F2021%2F09%2F26%2Fcardano-announces-partnerships-with-dish-network-chainlink%2F

ฐานข้อมูล Chainlink oracles

การทำงานของระบบ Oracle จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่คอยติดต่อ ประสาน ระหว่างผู้ใช้และฐานข้อมูลของ Smart Contract ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลได้สะดวกขึ้น รวมถึงความสามารถในการวิเคราะห์แนวโน้มได้  

Oracle เป็นฐานข้อมูลที่ได้รับความนิยมและมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง เหมาะกับการจัดการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่ต้องการความปลอดภัยและความมั่นคงในการใช้งาน รวมถึงช่วยให้การใช้งานฐานข้อมูลเป็นไปได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Chainlink oracles สำหรับ Smart Contract แบบไฮบริดบน DLT

การทำงานของ Oracles บน Cardano DLT จะช่วยให้ทีมพัฒนาสามารถใช้ข้อมูลระดับสถาบันจากฐานข้อมูลของ Chainlink Smart Contract สำหรับการเล่นเกมและ NFT ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ซึ่งมีมีการดูแลด้านความปลอดภัยในแอปพลิเคชั่นของ DeFi เกม รวมถึงแพลตฟอร์มประกันภัยและส่วนหลักอื่น ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง