ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มูลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์

Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปัจจุบันบ่งชี้ถึงโอกาสในการทำลายสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากเผชิญกับแนวต้านมาตั้งแต่เดือนมีนาคม

Bitcoin ใช้เวลากว่าครึ่งปีอยู่ในกรอบแนวโน้มขาลง หลังจากที่เคยขึ้นไปทำสถิติราคาสูงสุดที่ 73,800 ดอลลาร์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม

ราคาของ Bitcoin ได้พยายามทำลายสถิติราคาสูงสุดใหม่อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบเดิมมาโดยตลอด นักลงทุนในตลาดต่างจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

กราฟ BTC/USD รายชั่วโมง  ( ที่มา : TradingView )
กราฟ BTC/USD รายชั่วโมง  ( ที่มา : TradingView )

Rekt Capital นักวิเคราะห์ชื่อดัง ระบุในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า ราคาได้พยายามทะลุผ่านแนวต้านเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า สะท้อนให้เห็นถึงแรงกดดันของตลาดที่ต้องการจะขึ้นทะลุผ่านแนวต้านสำคัญ

"Bitcoin เผชิญกับการถูกปฏิเสธราคาจากขอบบนของกรอบแนวโน้มขาลง (สีแดง) เช่นเดียวกับในอดีต (วงกลมสีฟ้า)” เขากล่าว

“สิ่งสำคัญคือราคาของ Bitcoin รายสัปดาห์ต้องปิดอยู่ในแนวต้านสีแดง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกปฏิเสธราคาที่ลึกกว่าจากจุดนี้”

( กราฟ BTC/USD รายสัปดาห์ ที่มา : Rekt Capital/X )
( กราฟ BTC/USD รายสัปดาห์ ที่มา : Rekt Capital/X )

เขายังได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการสังเกตแนวต้านของกรอบขาลงในกราฟ เพื่อหาสัญญาณว่าแนวต้านดังกล่าวเริ่มอ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าราคาอาจมีแนวโน้มที่จะทะลุผ่านแนวต้านดังกล่าวได้

ใน Timeframes ที่สั้นลง มีเหตุผลให้มองโลกในแง่ดีมากขึ้น เนื่องจากราคาของ Bitcoin รายวันได้ปิดเหนือกรอบของแนวต้านดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าราคาอาจมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

( กราฟ BTC/USD รายวัน ที่มา : Daan Crypto Trades/X )
( กราฟ BTC/USD รายวัน ที่มา : Daan Crypto Trades/X )

Daan Crypto Trades นักเทรดและนักวิเคราะห์ กล่าวกับผู้ติดตามบนแพลตฟอร์ม X ว่า “จากการเคลื่อนไหวล่าสุด Bitcoin ได้ทะลุออกจากกรอบแนวต้านที่เคลื่อนไหวมาเกือบตลอดปี 2024 แล้ว” 

“แนวโน้มในระยะสั้นถึงกลางยังคงเป็นขาขึ้น” Daan Crypto Trades กล่าวเพิ่มเติม

ความต้องการ Bitcoin จากนักลงทุนสถาบันพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

แม้ว่ารายงานก่อนหน้านี้ของ Cointelegraph จะระบุว่าความต้องการ Bitcoin ยังคงซบเซา แต่การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนี้ได้จุดประกายความสนใจจากนักลงทุน และดึงดูดเงินทุนจำนวนมากเข้าสู่ตลาด

“ผลิตภัณฑ์การลงทุนใน Bitcoin ทั่วโลกมีการไหลเข้ามาแล้วสุทธิกว่า 360,000 BTC ในปีนี้ และคาดว่าจะเกินสถิติ 373,000 BTC ที่เคยทำไว้ในปี 2020 โดย Grayscale” Vetle Lunde นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัทวิเคราะห์คริปโต K33 Research กล่าวเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม

ยอดการไหลเข้าสุทธิรายปี ของผลิตภัณฑ์การลงทุนใน Bitcoin ( ที่มา : Vetle Lunde/X )
ยอดการไหลเข้าสุทธิรายปี ของผลิตภัณฑ์การลงทุนใน Bitcoin ( ที่มา : Vetle Lunde/X )

ปัจจุบันการไหลเข้าของกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ได้พุ่งทะลุสถิติ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่สินทรัพย์รวมแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์

“เพื่อให้เห็นภาพ กองทุน GOLD ETF ใช้เวลาประมาณ 5 ปีในการไปถึงตัวเลขเดียวกัน” Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสจาก Bloomberg กล่าว

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : news.bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์