ข่าว Bitcoin

ฮิตไม่เลิก! บัญชี Bitcoin มีทั้งหมด 1 พันล้านบัญชี

3341347.jpg

เส้นทางอันแสนยาวนานกว่าทศวรรษได้ทำให้สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ยังคงเป็นผู้นำตลาดอยู่เสมอ พิสูจน์ได้จากที่อยู่กระเป๋าเงิน BTC มีจำนวนมากกว่า 1 พันล้านบัญชีแล้ว

สกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนทั่วทุกมุมโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่มหาศาลของประชาชน

บัญชี Bitcoin มีทั้งหมด 1 พันล้านบัญชี

Glassnode ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกแบบ On-chain ได้เห็นการเติบโตที่สำคัญของบัญชี Bitcoin โดยกล่าวว่าจำนวนบัญชี BTC นั้นเกินกว่า 1 พันล้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว

“จำนวนที่อยู่ Bitcoin ทั้งหมดที่เคยสร้างขึ้นนั้นมากกว่า 1,000,000,000 ที่อยู่ โดยปัจจุบันอยู่ที่ : 1,000,002,559 บัญชี”

Bt C02 1024x512.jpg
จำนวนที่อยู่ Bitcoin ทั้งหมดที่เคยสร้างขึ้น

ที่มา: Glassnode

อย่างไรก็ตาม จำนวนที่อยู่ BTC ที่ถูกสร้างขึ้นเหล่าวนี้อาจไม่ได้หมายความว่าจำนวนเจ้าของบัญชีจะมากตาม เพราะในความเป็นจริงแล้ว คนหนึ่งคนสามารถสร้างบัญชีคริปโตได้หลายบัญชี

ความสนใจบิทคอยน์พุ่ง!

Santiment บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกด้านตลาดลงทุนได้ออกมามีความเห็นพ้องไปในแนวทางเดียวกันกับ Glassnode ในด้านความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin โดยอธิบายว่า

Bt C01 1024x699.jpg
อัตราส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เมื่อเปรียบเทียบกับ Crypto ตัวอื่น ๆ บนโซเชียลมีเดีย

ที่มา: Santiment

“อัตราส่วนของหัวข้อสนทนาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เมื่อเปรียบเทียบกับ Crypto ตัวอื่น ๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนโซเชียลมีเดีย แถม ณ ตอนนี้ดัชนีการครอบงำทางสังคมของ BTC ยังอยู่ที่จุดสูงสุดนับตั้งแต่มิถุนายน 2564 หากเราเปรียบเทียบกับข้อมูลในอดีตสัญญาณเหล่านี้อาจจะตามมาด้วยตลาดกระทิงของ Crypto”

นอกจากนี้ Santiment ยังเชื่อว่าระดับการครอบงำทางสังคมที่ทวีความรุนแรงขึ้นเหล่านี้หนึ่งในการสะสมกำลังเพื่อสลับเป็นขาขึ้นเนื่องจาก Bitcoin ยังคงวนเวียนปรับฐานอยู่ที่ราคาทางจิตวิทยาที่ 20,000 ดอลลาร์

Bt C03 1024x641.jpg
ภาพแสดงปริมาณที่อยู่ Bitcoin ที่ถือ 10 BTC ขึ้นไป

ที่มา: Santiment

“จำนวนที่อยู่ Bitcoin ที่ถือ 10 BTC ขึ้นไปมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนที่เคยมีปริมาณลดลง ทั้งนี้ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ที่อยู่เหล่านี้เพิ่มขึ้น 1.12% มีกระเป๋าเงิน 149.2k ใบที่ถือ 10 BTC ขึ้นไป ซึ่งถือได้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021”

บริษัทคริปโตเริ่มเห็นข่าวดี

นอกเหนือจากสัญญาณที่ทั้ง 2 บริษัทพบ ยังมีข่าวดีอื่น ๆ ที่เริ่มกลับมาให้เห็นอีกครั้งในแวดวงของคริปโต โดยก่อนหน้านี้ทาง Meltem Demirors ผู้บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer: CSO) ของ CoinShares ก็ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตลาดขาขึ้นจะกลับมาอย่างแน่นอน

บริษัทขุดคริปโตจำนวนหนึ่งก็เตรียมตัวรับข่าวดีเหล่านี้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขาทำการเสริมทัพชุดขุดของตนอย่างต่อเนื่อง

แต่แม้พวกเราจะคาดหวังให้ Bitcoin ก้าวพ้นขีดอันตรายมากเพียงใด ในความเป็นจริงแล้วการจะกลับขึ้นมาอยู่บนยอดเขาอีกครั้งต้องใช้เวลาสักระยะ ซึ่ง Demirors แห่ง CoinShares ให้ความเห็นว่าเหล่าผู้เล่นในตลาดอาจจะต้องแบกรับความเจ็บปวดไปอีกระยะหนึ่งก่อน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC