ข่าว Bitcoin

ธนาคารในบราซิลเปิดตัวแอพซื้อขาย Crypto BTG Pactual

Hzaaipkc4ha.jpg

ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำในบราซิลอย่าง เปิดตัวแอพซื้อขาย crypto BTG Pactual ใหม่ที่สามารถช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนโดยตรงใน crypto

แอพซื้อขาย Crypto BTG Pactual

การเปิดตัวแอพซื้อขาย crypto BTG Pactual ครั้งนี้ ในขั้นต้นจะรองรับการซื้อขายในสกุลเงิน Crypto BTC และ ETH เท่านั้น โดยผู้พัฒนาแพลตฟอร์มวางแผนที่จะขยายบริการโดยผู้ใช้จะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน altcoins ที่มีหลายประเภทได้ในโอกาสต่อไป

Roberto Sallouti ซึ่งเป็น CEO ของ BTG Pactual กล่าวว่า แอพซื้อขาย Crypto BTG Pactual ที่เพิ่งเปิดตัวของธนาคาร BTG Pactual จะให้บริการภายใต้ชื่อของ Mynt ที่นอกจากการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ที่จะเปิดให้บริการเบื้องต้น และยังมีการเตรียมการที่จะเปิดตัวสินทรัพย์ crypto อื่น ๆ ไว้อย่างชัดเจน 

“At this first moment, we will have the two main assets of the market, but we will include other cryptos for trading over time. We will have a complete platform with blockchain-based assets."

Roberto Sallouti CEO ของ BTG Pactual

วัตถุประสงค์ของการสร้างแพลตฟอร์ม Mynt

เป้าหมายในการสร้าง แอพซื้อขาย crypto BTG Pactual เพื่อให้แพลตฟอร์มมีความสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่จะทำงานร่วมกันกับเครือข่ายบล็อคเชน โดยแพลตฟอร์ม Mynt ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าธนาคารที่ต้องการแลกเปลี่ยนซื้อขาย crypto ซึ่งเป็นกระแสอย่างมากในปัจจุบัน

แพลตฟอร์ม Mynt ยังวางแผนที่จะให้บริการด้านการให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ cryptocurrency และเทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์มรายใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจก่อนการลงทุน

การเปิดตัวแอพซื้อขาย crypto BTG Pactual อย่าง Mynt ส่งผลให้ BTC Pactual เป็นสถาบันการเงินรายใหญ่แห่งแรกของบราซิลที่อนุญาตให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการโดยตรงในตลาดสินทรัพย์ crypto

จากการที่ธนาคาร BTC Pactual ถูกควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบราซิลและธนาคารกลางในท้องถิ่นทำให้มีการประกันความปลอดภัยในสินทรัพย์และทำให้ความน่าเชื่อถือในสินทรัพย์ crypto เฟื่องฟูขึ้นในประเทศบราซิล

ธนาคารเพื่อการลงทุน BTG Pactual 

ธนาคาร BTG Pactual ไม่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Mynt สำหรับการมีส่วนร่วมในสินทรัพย์ Crypto เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2019 ธนาคารได้เคยเปิดตัวโทเค็นความปลอดภัยอย่าง ReitBZ โดยออกเสนอขายโทเค็นต่อประชาชน โดยมีการใช้อสังหาริมทรัพย์ของธนาคารเป็นทรัพย์สินอ้างอิง 

นอกจากนี้ในเดือนเมษาของปีนี้ ธนาคาร BTG Pactual ยังได้กลายเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งแรกของบราซิลที่เปิดตัวกองทุน crypto ในชื่อ Bitcoin 20 Multi-Market

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC