กฎหมาย และประกาศ

เจ้าหน้าที่บราซิลบุกจับกุมยึดทรัพย์สินดิจิทัล 29 ล้าน

U Qo8amikby.jpg

ทางการบราซิลเข้าตรวจค้นบริษัทที่มีการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ Crypto และทำการยึดทรัพย์สินดิจิทัลเกือบ 29 ล้านเรียล (BRL)ในวันพุธที่ผ่านมา

สำนักข่าว CNN Brasil รายงานว่า ตามนโยบายต่อต้านอาชญากรรมทางการเงินของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ crypto อย่างต่อเนื่องของบราซิล หลังการสืบสวนจึงมีการนำกำลังตำรวจพร้อมหมายค้น 15 ฉบับและทำการยึดทรัพย์สินดิจิทัลจากบริษัทที่เชื่อมโยงกับการฉ้อโกงเกี่ยวกับคริปโตในเมืองริโอเดอจาเนโรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ตำรวจบราซิลยึดยึดทรัพย์สินดิจิทัล 29 ล้านเรียลของแก๊งฉ้อโกง

ตำรวจได้มีการเปิดเผยข้อสรุปของการสืบสวนหลังการบุกตรวจค้นและจับกุมครั้งนี้ว่า Glaidson Acácio และพวกอีกสี่คนถูกตั้งข้อหาร่วมกันวางแผนในการฉ้อโกงนักลงทุนผ่านที่ปรึกษาด้าน Bitcoin โดยมีการยื่นสัญญาข้อเสนอที่รับประกันผลตอบแทนสูงถึง 15% ขอเงินลงทุน ซึ่งถือว่าสูงมากหากเปรียบเทียบกับผลตอบแทนทั่วไป

นอกจากนี้ ตำรวจได้มีการได้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ยึดมาได้จากผู้ต้องหา โดยเป็นการยึดทรัพย์สินดิจิทัลมูลค่า 19 ล้านเรียล ยานพาหนะหรูอีก 21 คัน รวมถึงเครื่องประดับ นาฬิการะดับไฮเอนด์ และสกุลเงินต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวเมื่อเทียบกับเมื่อมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ยึดมาได้จากขบวนการที่เกี่ยวข้องกับ crypto ซึ่งมีมูลค่ากว่า 150 ล้านเรียลของปฏิบัติการ Operation Kryptos 

ด้านทนายความของ Glaidson Acácio ได้ออกมาเคลื่อนไหวหลังการจับกุมโดยอ้างว่า พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตในการเข้าถึงข้อมูลของการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ และยืนยันถึงสิทธิที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เขาสามารถเข้าถึงเอกสารการจับกุม รวมถึงการนั่งฟังการสอบสวนพร้อมผู้ต้องหาได้เช่นเดียวกัน 

“Only after proper analysis of all documentation will we be able to express ourselves in a concrete manner.”

ทนายความของ Glaidson Acácio

การปฏิบัติการปราบ Crypto ผิดกฎหมาย

การปฏิบัติการของชุดสืบสวนเพื่อปราบปรามการฟอกเงินผ่านคริปโตยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนที่ผ่านมาได้มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการเข้ายึดทรัพย์สินดิจิทัลมูลค่า 33 ล้านจากขบวนการลักลอบทำการซื้อขาย Bitcoin ด้วยการจดทะเบียนเปิดบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในชื่อ Operation Exchange เป็นบริษัทบังหน้า โดยมีองค์กร 17 แห่งและผู้เกี่ยวข้องอีก 2 คนที่มีส่วนร่วมกับขบวนการดังกล่าว 

การสอบสวนครั้งล่าสุดเกิดขึ้นหลังการปราบปรามการฟอกเงินคริปโตเมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานอย่างกว้างขวางว่าตำรวจบราซิลได้ริบเงินจำนวน 33 ล้านดอลลาร์จากบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใช้บริษัทที่สมมติขึ้นเพื่อซื้อและขาย Bitcoin ขนานนามว่าเป็น Operation Exchange กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับองค์กรที่ประดิษฐ์ขึ้น 17 แห่งและบุคคลอีกสองคน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ