ข่าวธุรกิจ

BNY Mellon พร้อมให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

Tte X5 Bjqmrdllajx T3 Wb S5 Ratu.jpg

ชาวอเมริกันจะมีสิทธิ์ได้ใช้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจาก BNY Mellon เป็นกลุ่มแรก ก่อนที่ทางธนาคารจะดำเนินการขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ

Bank of New York Mellon หรือ BNY Mellon ธนาคารผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ (Custodian Bank) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังดำเนินการพัฒนาแพลตฟอร์มรับฝากสินทารัพย์ดิจิทัลที่จะช่วยให้ลูกค้าจากสถาบันทั้งหมดสามารถเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตได้ง่ายขึ้น พร้อมกันนี้ผู้ใช้งานจะสามารถจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ไว้ใน Wallet ของ BNY Mellon ได้ ซึ่งทางธนาคารเลือกใช้ระบบรักษาความปลอดภัยจากเทคโนโลยีของ Fireblocks ที่โด่งดัง

บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจากธนาคารแห่งแรกของโลก

ก่อนหน้านี้ ธนาคารเคยออกมาเปิดเผยถึงความตั้งใจที่จะให้บริการจัดเก็บ, แลกเปลี่ยน และออกเหรียญ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่น ๆ ในฐานะผู้จัดการสินทรัพย์ที่ดำเนินการในนามของลูกค้าของธนาคารมาแล้ว ทางธนาคารก็ได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มเติม และรวบรวมบริการที่เกี่ยวข้องสินทรัพย์ในรูปแบบดั้งเดิม และสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น หลังจากได้รับการอนุมัติจากทางหน่วยงานกำกับดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการได้ในปลายปีนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้ BNY Mellon ขึ้นแท่นเป็นธนาคารแห่งแรกที่เปิดตัวตลาดรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปิดให้บริการแก่ผู้คนทั่วโลก

How to Store Crypto E1632646699675 1024x680 1.png

Talia Klein ประธานฝ่ายรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลคาดว่าหลังจากทางธนาคารประสบความสำเร็จในการให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มขยายไปยังสหราชอาณาจักรเป็นที่ต่อไป โดยเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ฉันคิดว่าพวกเราจะขยายบริการเข้าไปยังสหราชอาณาจักรเป็นที่ต่อไป เนื่องจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นในประเทศดังกล่าวนั้นค่อนข้างคึกคัก และตื่นตัวมากกว่าที่อเมริกามาก”

BNY Mellon เริ่มบุกตลาดดิจิทัลเต็มกำลัง

Chainalysis Bny Mellon 1024x576.png

ทั้งนี้ BNY Mellon ยังได้ออกมาประกาศร่วมมือกับบริษัท Grayscale Investment ในเดือนกรกฎาคม ปี 2021 เพื่อให้บริการด้านการลงทุนเหรียญ Bitcoin ที่หลากหลายภายในบริษัทในเครือด้วยเช่นเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ทางธนาคารก็ได้ออกมาประกาศลงนามในข้อตกลงใช้ซอฟต์แวร์จัดการความเสี่ยงของ Chainalysis บริษัทผู้วิเคราะห์ และพัฒนาข้อมูล Blockchain เพื่อตรวจจับ และวิเคราะห์การรทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน

ซีอีโอเผยคาดต้องใช้เวลาพัฒนาอย่างต่ำอีก 3 ถึง 5 ปี

แม้ว่าทางธนาคารจะเริ่มบุกตลาดคริปโตมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ทว่าทางด้าน Roman Regelman ผู้บริหารระดับสูงแห่งธนาคารรับฝากสินทรัพย์ และธุรกิจดิจิทัล คาดการณ์ว่าการควบรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปสู่โครงสร้างพื้นฐานของธนาคารในรูปแบบดั้งเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบนั้นอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ถึง 5 ปีเป็นต้นไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC