ข่าว Bitcoin

นักเทรดชื่อดังมองราคา Bitcoin (BTC) จะพุ่งเป็นขาขึ้นอีกไม่นาน

Tkriu01wdfm.jpg

ราคา Bitcoin เตรียมกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้วในมมุมมองของนักเทรดชื่อดัง สาเหตุเพราะอะไร?

เผยเหตุผลที่ราคา Bitcoin เตรียมกลับตัวเป็นขาขึ้น

ในปีที่แล้วตลาดคริปโตมีการเติบโตขึ้นมาและมีการใช้งานเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากขึ้นโดยเฉพาะ NFT, การสร้าง NFT ก็ง่ายมากขึ้นมีแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้บริการมากขึ้น รวมถึงโลกเมตาเวิร์สที่กลายเป็นกระแสฮอตฮิต ผลักดันให้อุตสาหกรรมคริปโตมีพัฒนาการ

การที่อุตสาหกรรมคริปโตมีพัฒนาการต่าง ๆ และได้รับการยอมรับจากผู้คนในวงกว้างนั้นก็อาจจะทำให้ราคา Bitcoin เหรียญคริปโตพี่ใหญ่เตรียมพร้อมแล้วที่จะพุ่งขึ้นในอนาคต

นักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Michaël van de Poppe กล่าวว่าตลาดน่าจะใกล้เข้าสู่ช่วงวงจรสุดท้ายแล้วเพราะเริ่มมีการนำคริปโตไปใช้งานมากขึ้นเรื่อย ๆ 

“เราจะเห็นได้ว่าแพลตฟอร์มต่าง ๆ มีมากขึ้น ทั้ง NFT ก็เติบโต ระบบนิเวศเติบโตซึ่งหมายความว่าการนำไปใช้งานมีมากขึ้นกว่าเดิม นักลงทุนอาจทำกำไรมหาศาลได้ในช่วงวงจรสุดท้ายนี้”

เหตุผลหนึ่งที่นาย Poppe มองว่าตลาดคริปโตกำลังจะกลับตัวเป็นขาขึ้นเพราะผู้คนเริ่มนำคริปโตไปใช้  ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ หรือบุคคลธรรมดาที่แสวงหาแหล่งลงทุนที่ได้ผลกำไรมากกว่าการลงทุนดั้งเดิมผ่านการลงทุนในแพลตฟอร์ม DeFi หรือการนำคริปโตไปใช้เป็นเครื่องมือการโอนเงินข้ามประเทศ

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือการที่สถาบันต่างๆ กำลังพัฒนาเครื่องมือทางการเงินเพื่อให้ตนนั้นก้าวตามทันตลาดและสามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดได้ อีกทั้งในปัจจุบันสหรัฐฯ นั้นประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อสูงที่สุดในรอบ 40 ปี ทำให้ผู้คนเริ่มมองหาแหล่งลงทุนแหล่งอื่นที่เข้ามาช่วยป้องกันความเสี่ยงตรงนี้

“สถาบันต่าง ๆ กำลังสร้างเครื่องมือทางการเงินเพื่อมีที่ยืนในตลาดและภาพรวมเศรษฐกิจก็ยังคงมีอัตราเงินเฟ้อสูงซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คริปโตกลายเป็นที่สนใจ”

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของวงจรตลาด เตรียมโกยผลกำไร

นักเทรดชื่อดังนาย Michaël van de Poppe  ยังกล่าวต่อไปว่า “กำไรที่จะได้แท้จริงจะเกิดขึ้นในช่วงวงจรสุดท้ายของตลาด” 

“ดัชนี MVRV [Market Value to Realized Value] บ่งชี้ว่าตอนนี้เราอยู่ในช่วง overvaluation (ช่วงที่ราคาสินทรัพย์ราคาสูงกว่ามูลค่าที่ประเมินได้) แม้ Bitcoin จะพุ่งไปแตะ $69,000 ตลาดก็ไม่ได้มีคนสนใจ ตื่นเต้นที่จะเข้าซื้อ (Hype)”

นักลงทุนซื้อ Bitcoin เก็บ

นาย Poppe ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมการประเมินมูลค่าของ Bitcoin จึงค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับการประเมินมูลค่าที่แท้จริงซึ่งเขามองว่าเนื่องจากนักลงทุนกำลังทยอยซื้อ Bitcoin และเน้นถือยาวในช่วงที่ตลาดกำลังจะกลับตัว ส่วนตัวเขามองว่า Bitcoin กำลังจะกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้วและนักลงทุนควรที่จะซื้อ Bitcoin เก็บไว้ขายแพง (Long) แทนที่จะขายมันในตอนนี้ (Short)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว