ข่าว Bitcoin

อัพเดทตลาด Bitcoin รายสัปดาห์ หลังแรงซื้อทะลุเพดานตลาด

Photo 1506702315536 Dd8b83e2dcf9.jpg

แรงซื้อ Bitcoin ล้นตลาด นักลงทุนสถาบัน FOMO แห่เข้าซื้อ Bitcoin หลังบ้าน แม้กราฟเผย RSI สูงเสี่ยง Correction เร็วๆ นี้

ราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุด

เป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงแม้แต่สื่อนอกตลาดคริปโตอย่าง Financial Times ซึ่งเป็นสื่อหลักของวงการการเงินและการลงทุนของโลก ซึ่ง Bitcoin นั้นได้ถูกตีพิม์ขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวหลังมีระดับราคาทะลุ 30,000 ดอลลาร์สำเร็จ อย่างไรก็ตามเหรียญดังกล่าวไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น แต่ได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ราคา 34,000 ดอลลาร์สำเร็จในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันครบรอบ 12 ปีนับตั้งแต่ Block แรกของเครือข่าย Bitcoin ถูกขุดขึ้นมาในปี 2009

Image 2 5.png

วิเคราะห์ตลาด

แม้ว่าทรงของกราฟ Bitcoin นั้นจะยังดูเป็นขาขึ้นก็ตาม แต่เราเริ่มที่จะพบจุดหักเหของราคาที่ส่งสัญญาณการกลับตัวเป็นขาลงบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากในขณะนี้อัตราการเข้าซื้อเหรียญนั้นเฟ้ออย่างมากพร้อมกับราคาที่วิ่งขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งตามปกติแล้วช่วงขาขึ้นอย่างรุนแรงนั้นมักจะตามมาด้วยการปรับฐานราคาเข้าสู่จุดสมดุลเสมอ ซึ่งในขณะนี้ตลาดเริ่มที่จะมีความกังวลว่าจะเข้าสู่ช่วงดังกล่าวได้ในเร็วๆ นี้ เห็นได้จากระดับของดัชนี Relative Strength Indicator(RSI) ที่สูงมากนั่นเอง

ดังนั้นแล้ว แม้ว่าจะยังมีความเป็นไปได้สูงที่ราคาจะเหลือพื้นที่ให้พุ่งต่อไปได้อีกก็ตาม แต่นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเข้าทำการซื้อขายในช่วงตลาดขาขึ้นนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด