ข่าว Bitcoin

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ ล่าสุด!

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/ต้านสำคัญ 18/03/24

เปิดบทวิเคราะห์ Bitcoin! หาแนวรับ/ต้านสำคัญ - หลังเหรียญทำราคาร่วง ต่ำกว่าเส้นแนวรับของรูปแบบ 'ascending channel' ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม

นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม Bitcoin ได้มีการปรับราคาลดลงอย่างรวดเร็วจาก 73,77 ดอลลาร์ โดยร่วงลงไปต่ำกว่าระดับแนวรับของรูปแบบ "ascending channel pattern" ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมที่ และลงไปทำราคาต่ำสุดที่ระดับ 64,000 ดอลลาร์เมื่อ วันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะสามารถทำราคากลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 68,000 ดอลลาร์ได้ในปัจจุบัน

วิเคราะห์ Bitcoin

เรียกได้ว่าอะไรตอนนี้ดูเหมือน Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงเรื่องทิศทางในการทำราคาครั้งต่อไป เพราะถึงแม้ในปัจจุบัน เส้น MA ได้มีการเกิด "bearish crossover" ขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงสัญญาณคงคาโลก แต่อย่างไรก็ตาม ค่าดัชนี RSI ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็ได้แสดงถึงสัญญาณการเทขายของนักลงทุนที่ลดลงเช่นเดียวกัน

วิเคราะห์แนวรับสำคัญ

Bitcoin ยังคงมี ‘แรงซื้อ’ จำนวนมากกำลังพยายามชะลอการลดลงของราคา โดยมีแนวรับที่สำคัญอยู่ที่เส้น EMA 20  ในระดับ 65,564 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความเสี่ยงที่เหรียญอาจทำราคาดิ่งลงไปได้มากกว่านี้ หากพ้นระดับแนวรับดังกล่าว โดยเหรียญอาจลดลงไปถึงระดับ 59,000 ดอลลาร์ จนไปถึงระดับแนวรับที่เส้น SMA 50 ที่ระดับ 55,3 ดอลลาร์เลยทีเดียว

วิเคราะห์แนวต้านสำคัญ

ในทางกลับกัน เป้าหมายแรกสำหรับการกลับมาสู่ขาขึ้นของ Bitcoin คือ เหรียญต้องทำราคากลับมาอยู่เหนือแนวรับของรูปแบบ “ascending channel pattern” ให้ได้อีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปรับตัวสู่ขาลง โดยหากเหรียญสามารถทำราคาสูงเป้าหมายได้สำเร็จ อาจส่งผลให้เหรียญสามารถทำราคากับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง โดยมีระดับ 73,77 ดอลลาร์ เป็นแนวต้านสำคัญ เป็นลำดับต่อไป

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด