ข่าว Bitcoin

ขาขึ้นโดยรวมของ Bitcoin ยังไม่สิ้นสุดลงเพียงเท่านี้

Photo 1614562183670 B5c7d533ac1e.jpg

แม้เราจะผ่านสัปดาห์ที่แสนเจ็บปวดซึ่งราคาของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin นั้นร่วงแบบน่าใจหาย แต่ทว่านักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดังอย่าง Willy Woo ได้สังเกตเห็นสัญญาณ และอาการบางอย่างที่บ่งชี้ว่า Bull Run ของ BTC นั้นยังคงไปต่อได้อยู่!

ราคาของ Bitcoin ลดลงอย่างมากในสัปดาห์นี้ โดยที่ระดับราคา 30,000ดอลลาร์ได้กลับมาโบกมือทักทายกับสินทรัพย์ที่ร่วงลงอย่างไม่ลืมหูลืมตาอีกครั้ง หลังจาก BTC ได้ก้าวข้ามราคาดังกล่าวไปเป็นระยะเวลาหลายเดือน ซึ่งนั่นทำให้นักลงทุนรายย่อยทั้งหลายวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

แต่ทว่า Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin (BTC) ชื่อดัง ได้มองเรื่องนี้ในอีกมุม และกล่าวว่าหนังม้วนนี้ยังไม่ถึงจุดจบ เพราะขาขึ้นที่แท้จริงของ Bitcoin โดยรวมยังไม่เกิดขึ้น

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนักจัด Podcast นามว่า Peter McCormack ซึ่งเผยแพร่บน YouTube ในช่อง What Bitcoin Did เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม Woo ได้พูดคุยเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ รวมถึง Bitcoin ทั้งในกิจกรรมด้านราคา และสถานการณ์ในปัจจุบัน

Woo ตั้งข้อสังเกตว่าตัวชี้วัดแนวโน้มทางตลาดหลายตัวชี้ไปที่ราคาในเชิงบวกของ Bitcoin “มีกิจกรรมมากมายบนเครือข่ายระหว่างนักลงทุนเมื่อเทียบกับการประเมินมูลค่า” Woo กล่าวโดยอ้างถึงข้อมูลจากอัตราส่วน NVT ของ Bitcoin ซึ่งแสดงกิจกรรมเครือข่ายบล็อกเชนที่สัมพันธ์กับมูลค่าตลาด

ทั้งนี้ Bitcoin ได้ทยานไปแตะระดับ 65,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน ต่อจากนั้นสินทรัพย์คริปโตเบอร์ 1 ก็ลดลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาหนึ่ง และมีการฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับดังกล่าวในอีกช่วงซึ่งพยายามจะแตะระดับเกือบ 60,000 ดอลลาร์ ให้ได้ ก่อนที่จะเริ่มลดระดับลงสู่ช่วง 30,000 ดอลลาร์ ซึ่ง Woo กล่าวถึงสถานะปัจจุบันของ Bitcoin ว่า “นี่เป็นเพียงช่วงกลางของอนุพันธ์ใน Bull Market ที่ผ่อนคลายเท่านั้น”

“ฉันคิดว่าต้องใช้เวลาสักพักในการกู้คืนจำนวนเหรียญที่เราทิ้งไป” Woo กล่าว “ฉันคิดว่าท้ายที่สุดแล้วถ้าคุณดูสุขภาพของเครือข่าย มันเป็นสิ่งที่ดีเลยแหละ” เขากล่าวถึงสถานการณ์โดยรวม

ทั้งนี้ผู้สัมภาษณ์อย่าง McCormack ก็ถาม Woo ตรง ๆ ว่า “มันยังไม่ใช่จุดจบของตลาดกระทิงใช่ไหม” ซึ่ง Woo ตอบว่า “ ไม่! ไม่เลย”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain