ข่าว Bitcoin

Bitcoin มีแววจะไม่ลงมาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Photo 1543000968 1fe3fd3b714e.jpg

นักเศรษฐศาสตชื่อดังอย่าง Alex Krüger ออกมาให้ข้อมูลว่าการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนรายย่อย และเหล่านักลงทุนสถาบันจะช่วยสร้างราคามาตรฐานของ Bitcoin ไว้ที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Bitcoin (BTC) กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างก็พูดถึงอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ ซึ่งดูเหมือนว่าจะยังคงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยหลังจากการปิดฉากประวัติศาสตร์หน้าเดิมด้วยการทุบสถิติราคาที่สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงกลางเดือนธันวาคม แนวโน้มที่พุ่งขึ้นนั้นยังไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณของการชะลอตัวลงแต่อย่างใด เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 7 มกราคม สกุลเงินดังกล่าวมีมูลค่าพุ่งสูงทะลุ 37,000 ดอลลาร์สหรัฐหลังฟื้นคืนจากความผันผวนของราคาในช่วงที่ผ่านมา

Alex Krüger นักเศรษฐศาสตร์ และผู้ค้า Crypto ระบุว่าในอนาคต BTC จะไม่มีทางมีมูลค่าต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

“Bitcoinจะไม่มีวันถูกซื้อขายที่ราคาต่ำกว่า 20K อีกครั้งแน่นอน โดยขนาดของการปรับฐาน (Market Corrections) ควรลดน้อยลงอย่างมากเมื่อเกิดการยอมรับจากองค์กรต่าง ๆ มากขึ้น”

ราคา 20,000 ดอลลาร์สหรัฐนั้นเคยเป็นระดับราคาสูงที่สุดที่ BTC ได้ทำลายสถิติไปในเดือนธันวาคมปี 2017 ตั้งแต่นั้นมาวงการ Crypto ต่างก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อเพื่อดูว่าราคาดังกล่าวจะถูกทำลายสถิติได้หรือไม่

ดังนั้นในเดือนธันวาคมปี 2020 จะถูกบันทึกลงในประวัติศาตร์ Bitcoin ว่าเป็นเดือนที่เราได้เห็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำทำลายสถิติราคาสูงที่สุดตลอดกาลที่ทำไว้ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อสามปีก่อนได้สำเร็จ

Bitcoin เดินทัพต่อไป

ปัจจุบัน (ณ เวลาที่เขียนบทความนี้) ราคาซื้อขาย Bitcoin อยู่ที่ 36,858 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 28% ภายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคาที่พุ่งขึ้นในครั้งนี้ส่งผลให้มูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มขึ้นถึง 6.88 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และผลักดันให้มูลค่าโดยรวมของตลาด Crypto มีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าให้แล้ว

ดังนั้น Krüger ได้ให้เหตุผลกับคำกล่าวอ้างของเขาว่าเหล่านักลงทุนจากองค์กรต่าง ๆ ยังคงกระโจนเข้าสู่วงการ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง และนั่นจะยิ่งทำให้ขนาดของการปรับฐาน (Market Corrections) ลดลงอย่างต่อเนื่อง

การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยสร้างราคามาตรฐานไว้ที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำกำหนดราคาข้างต้นเอาไว้เบื้องหลัง และทำการซื้อขายในราคาที่สูงกว่าเดิมในอนาคต

นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำรายดังกล่าวยังระบุว่ามีกลุ่มคนจำนวนมากที่รอให้ Bitcoin ร่วงลงมาถึง 80% ซึ่งมุมมองดังกล่าวนั้นก็คล้ายกับกลุ่มคนที่รอให้ S&P ร่วงลงมาถึง 50% เขาได้ทำการเปิดเผยข้อมูลไม่กี่วันหลังจาก JPMorgan Chase & Co.ธนาคารชั้นนำแห่งสหรัฐอเมริการะบุว่าการครอบครองทองคำไว้ในฐานะสินทรัพย์ประเภท Safe-Haven อาจบ่งบอกถึงการเพิ่มมูลค่าให้ Bitcoin ในระยะยาวเพื่อให้มีมูลค่าแตะ 146,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง