ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

จับการ์ดจอให้มั่น! ค่า Difficulty บิตคอยน์เตรียมพุ่ง 10% หลังคริปโตกลับสู่แดนบวก

Rectangle Template   2023 01 15 T160917.371

หลังราคาคริปโตเริ่มกลับมาเป็นบวก, ประเด็น FTX เริ่มคลี่คลาย ก็ทำให้ 'ค่า Difficulty บิตคอยน์' อาจพุ่งสูงถึง 10% ในรอบถัดไป สะท้อนความมั่นใจตลาดเริ่มกลับมา

หลังจากที่ราคาคริปโตทั้งตลาด ไม่ว่าจะ Bitcoin, Ethereum, BNB หรือไม่ว่าจะเหรียญใด ต่างพากันจับมือบวกอย่างรุนแรงในรอบ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ FTX เริ่มจะคลี่คลาย ก็ทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมาเชื่อมั่นในตลาดอีกครั้งได้

อ่านข่าวต่อ - 'Crypto Fear & Greed Index' ขึ้นสู่พท. ‘เป็นกลาง’ ครั้งแรกในรอบ 10 เดือน - นลท.เริ่มกลับมาเชื่อมั่น - CryptoSiam

แต่ไม่ใช่แค่บรรดานักเทรดนักลงทุนที่จะเริ่มคืนทุนกลับมา แต่บรรดา ‘นักขุด’ ก็ดูเหมือนจะได้รับอานิสงส์ไปด้วยเช่นกัน

จากรายงานของ The Block ได้หยิบยกข้อมูลของ BTC.com, Bitrawr, Luxor and Braiins ที่มีการคาดการณ์ว่า 'ค่าความยาก' หรือ 'Difficulty' ในการขุด Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ราว 10% ในรอบถัดไป (โดยปกติแล้วจะเปลี่ยนแปลงทุกๆ 2 สัปดาห์)

แม้ว่าในรอบก่อนหน้าค่า Difficulty จะลดลงมา -3.6% ซึ่งเป็นผลตามมาจากเหตุการณ์ต่างๆ นานาในโลกคริปโตที่ทำร้ายเหล่านักขุดจนทำให้การดำเนินขุดเหมืองไม่คุ้มทุนอีกต่อไป และจำต้องปิดเหมืองกันไปตามระเบียบ

แต่หลังจากที่อะไรๆ เริ่มคลี่คลาย ก็ดูเหมือนว่าชาวเหมืองจะกลับเข้ามาสู่ตลาดอีกครั้ง รวมไปถึงการเข้ามาของรายใหญ่อย่างบริษัทบิ๊กเบิ้มสู่อุตสาหกรรมขุด Bitcoin ที่มาพร้อมกับเงินล้นกระเป๋า ยิ่งเป็นส่วนช่วยทำให้ค่า difficulty เพิ่มขึ้น ซึ่งนั่นเองก็เป็นตัวเลขหนึ่งที่สามารถใช้สะท้อนความมั่นใจในชาวเหมืองขุดได้

อ่านข่าวต่อ - บ.พลังงานที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เริ่มต้นขุดเหมือง Bitcoin แล้ว - CryptoSiam

มันเป็นการรวมกันของการที่สถาบันที่เข้ามาขุดเหมือง Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น และปัจจัยเชิงบวกต่างๆ

Daniel Frumkin ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Braiins กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง