ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'Crypto Fear & Greed Index' ขึ้นสู่พท. ‘เป็นกลาง’ ครั้งแรกในรอบ 10 เดือน - นลท.เริ่มกลับมาเชื่อมั่น

Rectangle Template   2023 01 15 T140631.390

ดัชนีวัดอารมณ์ตลาด Crypto Fear and Greed Index เข้าสู่พื้นที่ ‘Neutral’ หรือ ‘เป็นกลาง’ ครั้งแรกในรอบ 10 เดือน หลังอยู่ในพื้นที่ Fear / Extremely Fear มาอย่างยาวนาน

ดัชนีวัดอารมณ์ตลาด Crypto Fear and Greed Index ของเว็บไซต์ alternative.me เข้าสู่พื้นที่ ‘Neutral’ หรือ ‘เป็นกลาง’ ครั้งแรกในรอบ 10 เดือน โดยก่อนหน้านี้ดัชนีดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ Fear และ Extreamly Fear มาอย่างยาวนาน

ในขณะนี้ตัวเลข Crypto Fear and Greed Index อยู่ที่ 52 คะแนน (คะแนนเต็ม 100 - ยิ่งสูงยิ่งอยู่ในฝั่ง Greed, ยิ่งต่ำยิ่งอยู่ในฝั่ง Fear) ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ 53 คะแนน ซึ่งเป็นระยะเวลาผ่านมามากกว่า 10 เดือนแล้ว

โดยตัวเลขดังกล่าวก็สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น พร้อมๆ กับราคา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีเหรียญรองอื่นๆ ที่กำลังกลับมาทำท่าทีเหมือนจะเข้าสู่ขาขึ้น หลังจากที่วิกฤต FTX เริ่มคลี่คลายลงไป

อ่านข่าวต่อ - แรงจัด! ราคา Bitcoin แตะ $21,000 เรียบร้อย พุ่ง 11% วันเดียว - สูงสุดในรอบ 2 เดือน - CryptoSiam

อ้างอิงจาก alternative.me ดัชนี Crypto Fear and Greed Index จะคำนวนจาก 6 ปัจจัย ประกอบด้วย 1. ความผันผวนราคา 2. ทิศทาง/วอลุ่มตลาด 3. โซเชียลมีเดีย 4. แบบสำรวจ 5. สัดส่วนการครองตลาด 6. เทรนด์ Google

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด