ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin ร่วงหลังก.ล.ต.ปฏิเสธกองทุน ETF

Bitcoin Falling.jpg

หลังก.ล.ต.ปฏิเสธกองทุน ETF วานนี้ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างมาก แม้นักลงทุนจะแสดงความไม่พอใจ แต่ก็เชื่อมั่นว่าราคาจะกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกแน่นอน

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงลงแล้วในวันที่ 13 พฤศจิกายน หลังจาก ก.ล.ต.ปฏิเสธการอนุมัติกองทุน Exchange-Traded Fund (ETF) ส่งผลให้ธุรกิจกองทุน Bitcoin ETF เสียหายอย่างหนัก แม้ว่าล่าสุดราคา BTC จะยังทรงตัวอยู่ก็ตาม

ราคา Bitcoin ร่วงหลังก.ล.ต.ปฏิเสธกองทุน ETF
source : Tradingview

ข้อมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศ และ แพลตฟอร์มตรวจราคาหุ้นออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงภาวะทางการเงินของ BTC/USD ที่ผ่อนคลายลงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ โดยสกุลเงินคู่นี้ (Pair) ยังคงมีราคาอยู่ในช่วงมูลค่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ก.ล.ต.ปฏิเสธกองทุน ETF ส่งผลให้ตลาดเกิดความปั่นป่วน

จากข่าวสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แห่งสหรัฐอเมริกา ปฏิเสธไม่อนุมัติกองทุน ETF ที่ขอโดย VanEck ส่งผลให้ราคา BTC ร่วงลงสู่แนวรับที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ทว่าในตลาดเกิดความผันผวนอย่างมากจึงทำให้ราคาไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้อีก

ราคา Bitcoin ร่วงหลังก.ล.ต.ปฏิเสธกองทุน ETF
source : Coindaily

ทางด้าน VanEck ก็ได้ออกมาแสดงถึงความผิดหวังต่อผลการตัดสินใจของก.ล.ต.ในครั้งนี้ โดยทางซีอีโอ Jan Van Eck ได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาระบุว่า

“พวกเราผิดหวังกับผลการตัดสินใจในวันนี้เป็นอย่างมากที่ทางก.ล.ต.ปฏิเสธการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ... พวกเราเชื่อมั่นว่านักลงทุนทุกคนควรได้ลงทุนกับกองทุนที่ได้รับการควบคุม และควรได้รับการอนุมัติก่อนกองทุนประเภท Future ETF”

https://twitter.com/JanvanEck3/status/1459207777239375878

นักวิจารณ์อีกหลายรายก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Matias Dorta รองประธานฝ่ายการตลาดแห่งบริษัท Roundhill Investments ธุรกิจจัดการสินทรัพย์ โดยเขาเล็งเห็นถึงข้อเสียที่บรรดานักลงทุนจะต้องเผชิญในอนาคต จากบทเรียนเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันที่ได้เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้วจากการปฏิเสธของก.ล.ต.

“ก.ล.ต.เคยปฏิเสธกองทุน BTC ETF ครั้งแรกในปี 2013 ซึ่งพวกเขาประสบความสำเร็จในการปกป้องนักลงทุนจากผลกำไรที่เพิ่มขึ้นมากว่า 12,700%”

https://twitter.com/mattdorta/status/1459202015335124993

นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นในราคาของ BTC

นักเทรดชื่อดังอย่าง Pentoshi ได้คาดการณ์ว่า นับตั้งแต่เดือนเมษายนทื่ผ่านมา BTC/USD ควรฝ่าแนวต้านขึ้นมาทำราคาในช่วงแรกที่ 64,900 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเขามั่นใจว่าแท่งเทียนลักษณะนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการเคลื่อนไหวของราคาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งในชื่อ Rekt Capital ก็ยังคงเห็นถึงความเป็นไปได้ที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า

“จากข้อมูลการวิเคราะห์ผ่านโมเดล Data Science บ่งชี้ว่า BTC จะยังคงพุ่งขึ้นไปได้สูงกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐใน Cycle นี้”  

นอกจากนี้นักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่ายังขาดหลักฐานอีกมากที่จะมาบ่งชี้ว่าตลาดกระทิงได้จบลงแล้ว หรือ แม้กระทั่งการขาดหลักฐานที่บ่งบอกว่าตลาด ณ ปัจจุบันกำลังอยู่ในจุดเสี่ยง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด