ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

แยกย้าย! ราคา Bitcoin ดิ่งหนัก-ฉุดตลาดลงเหว พร้อมเหรียญไทยหมดแรงซิ่ง หลุด -10% ทุกตัว

Rectangle Template (93)

ยับ! ราคา Bitcoin ดิ่งแล้ว -5.5% หลุด 20,000 ครั้งแรกในครึ่งเดือน ฉุดตลาดลงเหว DOGE, SOL, LTC เจ็บหนัก พร้อมเหรียญซิ่งไทยต้านไม่ไหว ดิ่งทะลุ -10% ทุกตัว

วันนี้ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงแล้ว -5.5% หลุดพื้นที่ 20,000 ดอลลาร์ครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์ พร้อม Ethereum (ETH) -7%, Dogecoin (DOGE) -16.4% พาทั้งกระดานดิ่งลงเหว

<i>ตารางราคาคริปโต<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
ตารางราคาคริปโต
รูปภาพ: CryptoSiam

ในขณะนี้ราคา Bitcoin (BTC) อยู่ที่ 19,694 ดอลลาร์ หรือราว 7.38 แสนบาท บนกระดาน Bitkub ราคาดิ่งลงมา -5.5% ในรอบ 24 ชั่วโมง, -5.02% ในรอบสัปดาห์ แต่ในรอบหนึ่งเดือนก็ยังเป็นบวกอยู่ที่ 2.11% 

เช่นเดียวกันกับเหรียญอื่นๆ ในตลาด อ้างอิงจากกระดานราคาของ CryptoSiam เหรียญคริปโต 25 อันดับแรกมีเพียง Chainlink (LINK) เท่านั้นที่ราคาเป็นบวก นอกจากนั้นล้วนอยู่ในแดนลบทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่กลุ่ม Stablecoin

โดยเฉพาะ Dogecoin (DOGE), Solana (SOL) และ Litecoin (LTC) ที่ราคาดิ่งลงมาในระดับ 14.5%, 15.9% และ 10.17% ในรอบ 24 ชั่วโมงตามลำดับ

KUB-JFIN-SIX-BAND-GF ต้านไม่ไหว

เช่นกันกับเหรียญไทยเช้าวันนี้ที่สวนตลาดต่อไม่ไหว ราคาไหลตามแนวโน้มใหญ่ทั้ง KUB, JFIN, SIX, BAND และ GF อยู่ที่ -15.8%, -12.24%, -19.25%, -16% และ -15.76% ตามลำดับ หลังจากที่ราคาพุ่งอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า

<i>ราคาคริปโตสัญชาติไทย หลังจากบวกแรงไม่กี่วันก่อน<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
ราคาคริปโตสัญชาติไทย หลังจากบวกแรงไม่กี่วันก่อน
รูปภาพ: CoinMarketCap

Market cap หลุดล้านล้าน สวนทางราคาสัปดาห์ก่อน

ภาพรวมตลาดคริปโตเป็นลบในครั้งนี้ก็ทำให้ ‘มูลค่าทางการตลาดรวมคริปโต’ (Global Crypto Market cap) ลดลงมา -5.29% จนมูลค่าอยู่ที่ 9.77 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้ง อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายกลับเพิ่มขึ้นถึง 43% เมื่อเปรียบเทียบกับ 24 ชั่วโมงก่อนหน้า อ้างอิงจาก CoinMarketCap

การดิ่งลงในครั้งนี้ก็สวนทางกับราวหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซีทั้งตลาดกำลังแสดงสัญญาณดี หลังจากราคาดิ่งต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน จนหลายฝ่ายมองว่าจะเป็นจุดจบตลาดขาลงแล้ว รวมไปถึงเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้ซื้อ Bitcoin ในราคา 20,000 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC