Exchange

วอลุ่มเทรด Binance US ดิ่งต่ำสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง รับประเด็นกฎหมายเข้าขั้นวิกฤต

วอลุ่มเทรด Binance US ดิ่งต่ำสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง รับวิกฤตด้านกฎหมาย

อาการหนัก! พบวอลุ่มเทรด 'Binance US' ดิ่งสู่จุดต่ำสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง รับประเด็นด้านกฎหมายขั้นวิกฤต, เลย์ออฟพนง.ทิ้ง 33% และเปลี่ยนเซตผบห.ครั้งใหญ่

วันที่ 18 กันยายน Cointelegraph ได้หยิบยกปริมาณการซื้อขายของ ‘Binance US’ เว็บเทรดคริปโตแถวหน้าสหรัฐฯ มานำเสนอ โดยพบว่าขณะนี้ปริมาณการซื้อขายลดลงต่ำสุดจนถึงจุดวิกฤต โดยในวันที่ 9 กันยายนมีปริมาณการซื้อขายอยู่เพียงแค่ 2.97 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบปีที่ Binance US เคยเผชิญ

เช่นกัน อ้างอิงจากกราฟของ The Block ก็พบว่าปริมาณการซื้อขายในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาอยู่ที่ 290 ล้านดอลลาร์ เป็นจุดต่ำสุดในรอบ 43 เดือน หรือราว 3 ปีครึ่งตั้งแต่เดือน ก.พ. 2020 ที่มีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 379.98 ล้านดอลลาร์

<i>กราฟปริมาณการซื้อขายของ Binance US<br>รูปภาพ: The Block</i>
กราฟปริมาณการซื้อขายของ Binance US
รูปภาพ: The Block

Binance US เจอวิกฤตหนัก ทั้งด้านกฎหมาย - บริหาร

โดยตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 Binance US ต้องเจอวิกฤตหนักด้านกฎหมาย ทั้งการฟ้องร้องจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ส่งผลให้แพลตฟอร์มจำเป็นต้องยุติการใช้เงินดอลลาร์ ตลอดจนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบอร์ดบริหารและการเลย์ออฟพนักงานออกถึง 1 ใน 3 ของบริษัทเมื่อไม่นานมานี้

อ่านข่าวต่อ - เคลื่อนไหวแล้ว! CZ ออกโรงชี้ “อย่าเชื่อ FUD” หลังซีอีโอ Binance US โดนซองขาว, ไล่พนง.ออก 1 ใน 3 - CryptoSiam

ตั้งแต่การฟ้องร้องเกิดขึ้น Binance US จำต้องดีลิสต์คู่เทรดออกไปจากแพลตฟอร์มมากกว่า 100 คู่เทรด ซึ่งก็ตามมาด้วยการลดลงของปริมาณการซื้อขายอย่างมหาศาลหลังจากนั้น

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารครั้งใหญ่ของ Binance US ก็อาจจะตามมาซึ่งทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้นขององค์กร โดยผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่คือ ‘Norman Reed’ ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านกฎหมายสหรัฐฯ รวมไปถึงเคยทำงานให้กับ SEC, Fed, Ripple และ DTCC มาก่อน ซึ่งด้านของ ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance สาขาใหญ่ก็มองว่าจะเป็นการเหมาะสมกว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง