Exchange

เคลื่อนไหวแล้ว! CZ ออกโรงชี้ “อย่าเชื่อ FUD” หลังซีอีโอ Binance US โดนซองขาว, ไล่พนง.ออก 1 ใน 3

เคลื่อนไหวแล้ว! CZ ออกโรงชี้ “อย่าเชื่อ FUD” หลังซีอีโอ Binance US โดนซองขาว, ไล่พนง.ออก 1 ใน 3

'CZ' หัวเรือใหญ่ Binance ออกโรง! ชี้อย่าเชื่อ Fud - ไม่ต้องกังวลใจ หลังซีอีโอ Binance US และอีก 2 ผบห.ใหญ่ลาออก พร้อมเลย์ออกพนง.ทิ้ง 1 ใน 3 ค่อนร้อยตำแหน่ง

หลังจากที่ดูเหมือนว่า ‘Binance US’ จะกำลังเผชิญกับปัญหาการบริหารจัดการอย่างหนัก โดยเริ่มต้นจากการที่ ‘Brian Shroder’ ซีอีโอผู้อยู่คู่กับบริษัทมานานกว่า 2 ปี และอีก 2 ผู้บริหารใหญ่ พร้อมกับยืนยันการเลย์ออฟพนักงานกว่า 1 ใน 3 ของบริษัท รวมราว 100 ตำแหน่ง แม้ตลาดคริปโตจะดูมีแน้วโน้มกลับมาฟื้นแล้วก็ตาม

อ่านข่าวต่อ - มีข่าวลือสะพัดว่า จนท.ระดับสูงใน 'Binance.US' อีกสองคน กำลังเตรียมยื่นใบลาออก! - CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - Binance.US ประกาศปลดพนักงาน จำนวน 1 ใน 3 ของบ. - อ้างเพื่อลดต้นทุน - CryptoSiam

วันที่ 15 กันยายน ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance สาขา Global ก็ออกมาเคลื่อนไหวต่อประเด็นดังกล่าว ตอบโต้ข่าวลือต่างๆ นานา โดยเป็นการกล่าวว่าการลาออกของ ‘Brian Shroder’ เป็นสิ่งที่ไม่น่ากังวล และกล่าวขอบคุณผลงานต่างๆ ที่เคยทำไว้

Brian Shroder สมควรได้รับการพักผ่อนแล้วหลังจากที่สร้างผลงานมากมายตั้งแต่เข้าร่วมกับบริษัทเมื่อ 2 ปีก่อน ภายใต้การบริหารจัดการของเขา Binance US ได้ระดมทุนเพิ่มขึ้นมหาศาล, พัฒนาโปรดักส์และบริการ, เสริมความมั่นคงให้ระบบภายใน, ขับเคลื่อนสัดส่วนทางการตลาด และสุดท้ายคือการสร้างบริษัทให้เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเรา CZ กล่าว

นอกจากนี้ Changpeng Zhao ยังกล่าวถึงซีอีโอคนใหม่ที่จะเข้ามาแทน โดยกล่าวว่าสิ่งที่ Binance US กำลังเผชิญในขณะนี้นั้นไม่เหมือนกับที่ต้องเผชิญเมื่อ 2 ปีก่อน โดยจะเป็นการดีกว่าที่จะได้ซีอีโอผู้มีประสบการณ์ด้านกฎหมายสหรัฐฯ รวมไปถึงตลาดทุนอย่าง ‘Norman Reed’ เข้ามาแทนที่

ตลาดคริปโตนั้นเปลี่ยนไปแล้วจาก 2 ปีก่อนหน้า ด้วยปัจจัยด้านกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและน่ากังวล ‘Norman Reed’ ผู้เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ SEC, Fed นิวยอร์ก, อดีตคนของ Ripple และประธานของ DTCC จึงเป็นที่เหมาะสมมากกว่าที่จะเข้ามาสานงานต่อให้กับ Binance US ในสภาวะตลาดเช่นนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว