🇺🇸 United States

Binance US ประกาศ Delist '101 คู่เหรียญ' รับคำสั่ง SEC สหรัฐฯ

Binance US ประกาศ Delist '101 คู่เหรียญ' รับคำสั่ง SEC สหรัฐฯ

เป็นเรื่อง! Binance US ยอมถอย ประกาศ Delist ครั้งใหญ่ รวมทั้งหมด '101 คู่เหรียญ' รับคำสั่ง SEC สหรัฐฯ พร้อมปิดบริการ OTC แบบไม่มีกำหนด

หลังจากในรอบ 2-3 วันที่ผ่านมา สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ตัดสินใจยื่นฟ้อง Binance, Binance US และผู้ก่อตั้งอย่าง ‘Changpeng Zhao’ หรือ ‘CZ’ หลังต้องสงสัยว่าบริษัทมีการบริหารจัดการเงินฝากลูกค้าอย่างไม่เป็นธรรม รวมถึงมีแผนที่จะอายัดบัญชีของ Binance ทั้งหมด

อ่านข่าวต่อ - SEC ยื่นฟ้อง Binance ฐาน ‘บริหารเงินผิดพลาด’ ทำให้เงินลค.ตกอยู่ในความเสี่ยง - CryptoSiam

ล่าสุดในวันที่ 8 มีนาคม Binance US ก็ได้ประกาศจะทำการยกเลิกคู่เหรียญ (Delist) ที่เป็น Advance Trading เป็นจำนวน 101 คู่ ในเวลาเทียงคืนระหว่างวันที่ 8-9 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับคู่เหรียญทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ สามารถดูได้จากรูปภาพด้านล่าง...

โดยในรายการดังกล่าว ยังพบว่ามีคู่เหรียญที่มีการซื้อขายในปริมาณมากรวมอยู่ด้วย อาทิ AAVE/USDT, COMP/USDT, EOS/USDT หรือ BCH/BTC

อ้างอิงจากประกาศ ทาง Binance US ไม่ได้ให้เหตุผลอย่างชัดเจนถึงการตัดสินใจยกเลิกคู่เหรียญอย่างเร่งด่วนในครั้งนี้ นอกจากนี้การประกาศยังระบุว่า Binance US จะยุติการให้บริการการซื้อขายแบบ OTC ชั่วคราว ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการอีกครั้งในอาจจะในไม่กี่สัปดาห์หรือในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง

อย่างไรก็ตามเหรียญทั้งหมดที่อยู่ในรายการก็ยังสามารถฝาก-ถอนได้ตามปกติ และยังสามารถซื้อขายผ่านคู่เหรียญอื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบได้

ทั้งนี้ การประกาศครั้งนี้มีผลใช้งานกับแค่ Binance.us เท่านั้น สำหรับ Binance.com ยังไม่พบว่ามีประกาศใดๆ ในลักษณะเดียวกันออกมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS