Exchange

SEC ยื่นฟ้อง Binance ฐาน ‘บริหารเงินผิดพลาด’ ทำให้เงินลค.ตกอยู่ในความเสี่ยง

Rectangle Template   2023 06 06 T091246.958

เป็นเรื่อง! SEC สหรัฐฯ ยื่นฟ้อง Binance ฐาน ‘บริหารจัดการเงินผิดพลาด’ ทำให้เงินของนลท.ตกอยู่ในความเสี่ยง - ทางด้าน Exchange รีบโต้ทันควัน

จากเอกสารการฟ้องร้องที่เผยแพร่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา พบว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ได้ทำการยื่นฟ้องร้อง ‘Binance’ เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในโทษฐานที่บริหารจัดการเงินฝากของลูกค้าอย่างไม่เหมาะสม และทำให้เงินฝากหลักพันล้านดอลลาร์ต้องตกอยู่ในความเสี่ยง

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Binance

อ้างอิงจากเอกสาร ทางสำนักงานกล่าวว่า Binance ได้แอบโอนเงินฝากของลูกค้าหลักพันล้านดอลลาร์ไปยังอีกหนึ่งบริษัทที่อยู่ในการควบคุมของ Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance

เราเชื่อว่า Changpeng Zhao และ Binance รับทราบถึงกฎข้อบังคับดี แต่ยังจงใจที่จะหลบเลี่ยงและทำให้เงินฝากของลูกค้าและนักงานทุนตกอยู่ในความเสี่ยง

นอกจากนี้เอกสารยังระบุว่า CZ และ Binnance รับทราบดีว่าลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถซื้อขายคริปโตผ่าน Binance.com โดยให้ซื้อขายได้ที่ Binance.us แทน แต่ Binance กลับเลือกที่จะให้ลูกค้าที่มีมูลค่าสูงในสหรัฐฯ บางรายแอบทำการซื้อขายใน Binance.com ได้

Binance เร่งตอบโต้

ทางด้านของ CZ เอง หลังจากที่มีข่าวออกมา เจ้าตัวก็ได้ทวีตข้อความในทำนองว่าอยากให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นในตัว Binance พร้อมกับเผยแพร่บทความตอบโต้อย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

ในบทความตอบโต้เปิดด้วยคำว่า "พวกเราผิดหวังกับ SEC" พร้อมยืนยันว่า Binance ไม่ได้ทำให้เงินของลูกค้าตกอยู่ในความเสี่ยง และการยื่นฟ้องของสำนักงาน ก.ล.ต. ในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพียงแค่ต้องการ ‘ยึดพื้นที่’ ในการดูแลตลาดคริปโตจากหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เท่านั้น ซึ่ง Binance ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง