ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

บิ๊ก บ.จัดการสินทรัพย์ ลั่น “อนาคตของธนาคาร จะไม่มีธนาคาร” เชื่อคริปโต 'กับอีก 1 สิ่ง' จะเข้ามาแทนที่

bank bitcoin

AllianceBernstein บ.จัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ ลั่น "อนาคตของธนาคาร จะไม่มีธนาคาร" เชื่อ Bitcoin และ 'อีก 1 สิ่ง' จะเข้ามาแทนที่

‘AllianceBernstein’ บริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่มีสินทรัพย์อยู่ในการจัดการถึง 7.79 แสนล้านดอลลาร์ เปิดรายงานในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับคริปโตว่าจะเข้ามาแทนที่การมีอยู่ของธนาคาร จากปัญหาต่างๆ ที่กำลังเป็นอยู่

โดย AllianceBernstein มองว่าปัญหาของธนาคารขณะนี้คือการที่ธนาคารจำเป็นต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่เงินจะถูกโอนหากันจริง ซึ่งรัฐบาลสหรัฐฯ ก็จับตามองตัวเลขดังกล่าวอยู่ตลอดและพร้อมที่จะเข้าดำเนินการหากมีอะไรที่ดูผิดปกติไป

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เกิดระบบ ‘FedNow’ ที่เป็นระบบใหม่ให้สามารถทำธุรกรรมระหว่างกันได้สำเร็จอย่างทันทีที่จะเปิดให้ใช้งานผ่านธนาคารต่างๆ ในสหรัฐฯ รวมไปถึงการมีอยู่ของ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างอยู่หมัด

การล้าง Position ในทันทีโดยไม่มีความล่าช้า, การรับความเสี่ยงเองผ่านบล็อกเชน, การฝาก Stablecoin แลกกับผลตอบแทน ในมุมมองของเรามันจะกลายมาเป็นธนาคารแบบ DIY ที่ปรับแต่งเองได้ตามใจผู้ใช้, ชาญฉลาดและรวดเร็ว, นำไปสู่อิสรภาพและเสรีภาพทางการเงินสำหรับคนรุ่นใหม่ในวันข้างหน้า …อนาคตของธนาคารจะไม่มีธนาคารอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในรายงานก็ยังเตือนว่า Bitcoin หรือคริปโตอื่นๆ อาจจะยังไม่มีความมั่นคงเมื่อนำมาผูกกับดอลลาร์สหรัฐฯ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง