ข่าว Bitcoin

แพลตฟอร์ม Crypto ของธนาคาร DBS ของสิงคโปร์

L0oj4dlfyuo.jpg

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์อย่าง DBS คาดว่าแพลตฟอร์ม crypto ของธนาคาร DBS มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้

การเติบโตอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Crypto ของธนาคาร DBS

ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ผู้บริหารระดับสูงของ DBS อ้างว่า แพลตฟอร์ม Crypto ของธนาคาร DBS มองเห็นความต้องการที่มุ่งมั่นจากนักลงทุนสถาบัน บุคคลที่ได้รับการรับรอง และบริษัทการลงทุนที่จัดการสินทรัพย์ของครอบครัวมหาเศรษฐี

นอกจากนี้ทางธนาคาร DBS คาดการณ์ว่าฐานลูกค้าของแพลตฟอร์ม Crypto ของธนาคาร DBS จะเพิ่มขึ้นสองเท่าภายในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากนั้นการเติบโตต่อเนื่องมีแนวโน้มอยู่ที่ประมาณ 20%-30% ต่อปีในอีกสามปีข้างหน้า

ธนาคารให้ความสนใจไปที่ cryptocurrency หลังจากที่ CEO Piyush Gupta ผลักดันให้มีการอัปเกรดเทคโนโลยีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญเพื่อนำ cloud computing มาใช้และแปลงบริการให้เป็นดิจิทัล

ในเดือนธันวาคม สถาบันการเงินได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Crypto ของธนาคาร DBS ซึ่งปัจจุบันให้บริการซื้อขายระหว่างสกุลเงินสี่สกุล ได้แก่ ดอลลาร์สิงคโปร์ เยนญี่ปุ่น ดอลลาร์สหรัฐ และดอลลาร์ฮ่องกง และสกุลเงินดิจิทัลสี่สกุล: BTC, BCH, ETC และ XRP 

DBS ต้องการเป็นธนาคารที่มีการซื้อขาย Crypto แห่งเดียวในโลก 

Kwee Juan Han หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ DBS กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าธนาคารต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่จะให้บริการผู้ใช้ crypto ทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าในการตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด ตั้งแต่การสร้างข้อตกลงไปจนถึงการแปลงโทเค็น การทำรายการ การซื้อขาย และการเก็บรักษา โดยจะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลที่เชื่อถือได้ของธนาคาร DBS ทั้งหมด

"Our aim was to create a platform that could serve the entire digital asset value chain, from deal origination to tokenization, listing, trading, and custody – all within a trusted and regulated bank franchise,"

Kwee Juan Han หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ DBS

Ganesh Viswanath-Natraj ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการเงินที่ Warwick Business School เชื่อว่านี่เป็นการพัฒนาในเชิงบวกสำหรับนักลงทุน crypto เพราะการมีธนาคารกระแสหลักเข้ามาดูแลจะช่วยให้ลดความเสี่ยงในระบบการเงิน และผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

"Having mainstream banks helps foster an environment where settlement risk is minimal and there are safeguards in place for the custody of user deposits and security of transactions.”

Ganesh Viswanath-Natraj ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการเงิน
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC