ข่าวธุรกิจ

มอบรางวัล Trophy NFT ชิงแชมป์หมากรุก

Fzoitus1diq.jpg

รายการแข่งหมากรุกระดับโลกนำ NFT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีการมอบรางวัล Trophy NFT สำหรับผู้ชนะเลิศชิงแชมป์หมากรุกระดับนานาชาติ

ผู้จัดการแข่งหมากรุก Meltwater Champions Chess Tour (MCCT) ที่แข่งขันในระดับนานาชาติได้ประกาศถึงความพิเศษของการมอบรางวัล Trophy NFT ในการแข่งขันครั้งนี้ คือการดึง NFT ที่กำลังได้รับความนิยมโดยเฉพาะด้านการกีฬา 

การมอบรางวัล Trophy NFT ในการแข่งขันหมากรุก 

การแข่งขันรอบสุดท้ายของหมากรุก MCCT ผู้ชมจะได้เห็นการแข่งขันระดับโลกระหว่างผู้เล่นหมากรุกมือชีพจากทุกมุมโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือปรมาจารย์หมากรุก Magnus Carlsen ซึ่งเคยได้รับรางวัลเป็น 0.6 Bitcoin (BTC) พร้อมกับรางวัลเงินสด $60,000 ดอลล่าร์ ที่ถูกใจขึ้นโดยการแข่งขันหมากรุกชิงแชมป์โลกล่าสุดที่จัดโดย FTX 

Chess Champs ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสร้างเหรียญชื่อว่า Champion's Trophy NFT 2 ประเภท คือ เพื่อการเป็นการมอบรางวัล Trophy NFT ให้แก่ผู้ชนะ และอีกประเภทเพื่อนเปิดประมูลสำหรับแฟน ๆ ที่สนใจเก็บสะสมความทรงจำระหว่างการแข่งขันหมากรุกระดับโลกในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล NFT 

กระแสของสะสม NFT ในโลกกีฬา 

การมอบรางวัล Trophy NFT สำหรับผู้ชนะรายการ MCCT มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดผู้คนที่อยู่ในวงการ crypto ที่ให้ความสนใจในกีฬาหมากรุก และเป็นการบันทึกเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้อีกด้วย

ผู้คนเริ่มหันมาสนใจของสะสม NFT มากขึ้น โดยมีการระดมทุนเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์สำหรับการสร้างของสะสม NFT ที่มีความเกี่ยวข้องในด้านกีฬา 

Dapper Labs ประกาศระดมทุน 250 ล้านดอลลาร์ในการเปิดตัวของสะสม NFT บาสเก็ตบอลโทเค็นผ่าน NBA Top Shot ที่มีการเติบโต 30 เท่าในปี 2021

นอกจากนี้ เว็บไซต์ KB24 ได้ประกาศเปิดตัว NFT ของ Kobe Bryant เพื่อการกุศล ส่งผลให้ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามบนอินเทอร์เน็ตและมียอดจองถึง 7,000 ครั้งภายใน 24 ชั่วโมงหลังการประกาศช่วงปลายเดือนกันยายน 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain