การลงทุน

ARK Invest เทขายหุ้น 'Grayscale Bitcoin Trust' เพิ่มอีกกว่า 28 ล้านดอลล์

รายงานเผย! ล่าสุด ARK Invest ได้เทขายหุ้นกองทุน 'Grayscale Bitcoin Trust'

รายงานเผย! ล่าสุด ARK Invest ได้เทขายหุ้นกองทุน 'Grayscale Bitcoin Trust' ออกไปมากกว่า 809,441 หุ้น - รวมมูลค่ากว่า 28 ล้านดอลล์

รายงานล่าสุดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ARK Invest บริษัทลงทุนของ Cathie Wood ได้ทำการขายหุ้นจากกองทุน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ออกไปอีกครั้งเป็นจำนวนกว่า 809,441 หุ้น ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 28 ล้านดอลลาร์ ต่อเนื่องจากการเทขายไปแล้วถึง 395,945 หุ้น เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยการขายหุ้นทิ้งในครั้งนี้ ทำให้ ARK Invest เหลือหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) อยู่เพียง 3.4 ล้าน GBTC เท่านั้น จากที่เคยครอบครองมากถึง 9 ล้านหุ้น เมื่อปี 2024 แต่อย่างไรก็ตาม GBTC ยังคงถือเป็นสินทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในพอร์ตกองทุน ‘ARKW’ ของ ARK Invest อยู่ดี โดยคิดเป็น 6.8 4% ของสินทรัพย์ทั้งหมดในพอร์ต

เทขาย GBTC เพื่อเข้า Block?

ถึงแม้จะมีการเทขายหุ้น แ ออกไปจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกัน ARK Invest กลับมีการสะสม ‘BLOCK’ ที่เป็นหุ้นของบริษัทผู้ให้บริการระบบชำระเงิน (ก่อตั้งโดยอดีตซีอีโอ Twitter อย่าง Jack Dorsey) เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

โดยล่าสุด ARKW ได้มีการเข้าซื้อ หุ้น Block เพิ่มอีกกว่า 347,692 หุ้น ซึ่งตีเป็นจำนวนเงินถึง 25.7 ล้านดอลลาร์ เข้าไปในพอร์ต จนทำให้มันเป็นสินทรัพย์ในพอร์ตที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 เป็นรองจาก GBTC อยู่เพียงเล็กน้อย

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน