ข่าว Bitcoin

บริษัทขุด Argo Blockchain เทขาย 637 BTC

Bitcoin Miners.jpg

แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงราคาที่ดีนัก แต่ทว่าทาง Argo Blockchain บริษัทขุด Bitcoin ระดับบิ๊ก ได้ออกมาเทขาย 637 BTC โดยเหตุผลหลัก ๆ ก็เพื่อเอาเงินไปอุดหนี้

บริษัทขุด Argo Blockchain ซึ่งเป็นบริษัทขุดคริปโตเคอเรนซีรายใหญ่ระดับโลก ได้ออกมาประกาศต่อสาธารณชนเมื่อวันพฤหัสบดี (7 กรกฎาคม) ว่ามีเทขาย Bitcoin (BTC) ที่พวกเขาขุดได้ออกไปบางส่วน

บริษัทขุด Argo Blockchain เทขาย 637 BTC

ทาง Argo Blockchain ได้กล่าวว่าพวกเขาทำการขุดบิทคอยน์ได้ 124 BTC ในเดือนพฤษภาคม และขุดอีก 179 Bitcoins ในเดือนมิถุนายน ซึ่งจัดสังเกตเห็นได้ว่าปริมาณการขุดในเดือนมิถุนายนนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว โดยการขุดเดือนที่แล้วนั้นโตกว่าเดือนพฤษภาคม ถึง 46%

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้อธิบายว่าการเพิ่มขึ้นของ Bitcoins ที่ขุดได้ในช่วงเดือนมิถุนายนนั้นส่วนใหญ่เป็นเพราะการเพิ่มความจุของแฮชเรตทั้งหมด ผนวกกับประสิทธิภาพการลดเวลาขุดที่ดีขึ้นในเหมือง Helios ของพวกเขา

บริษัทยังระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่ารายได้จากการขุดในเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ 3.89 ล้านดอลลาร์ ส่วนเดือนมิถุนายนจะอยู่ที่ 4.35 ล้านดอลลาร์

ตัวเลขข้างต้นได้สะท้อนว่าในเดือนที่แล้ว รายได้จากการขุดของ Argo เพิ่มขึ้นถึง 10% เป็น 3.38 ล้านปอนด์ (4.35 ล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นที่น่าพอใจของพวกเขาอย่างมาก

ผลประกอบการดี แล้วทำไมถึงต้องเทขาย Bitcoin?

แม้ผลประกอบการของ Argo จะเป็นที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มจะทำกำไรได้มากยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต ซึ่งต้องขอบคุณเหมืองใหม่แกะกล่องของพวกเขาอย่าง Helios แต่ทว่าการจะสร้างเหมืองขนาดมหึมาแบบนี้ พวกเขาต้องแลกมาซึ่งการมี “หนี้ก้อนโต” นั่นเอง โดยในเดือนธันวาคมปีที่แล้วทาง Argo ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์กับทาง Galaxy Digital

ทั้งนี้ หลังจากผ่านมา 6 เดือน ทาง Argo ได้กล่าวว่าพวกเขาเหลือหนี้ค้างอยู่กับ Galaxy Digital เป็นจำนวน 22 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการขายบิทคอยน์ทั้งสิ้น 637 BTC ที่ราคาเฉลี่ย 24,500 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น ก็เพื่อจ่ายหนี้ให้กับ Galaxy Digital นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การที่หนี้ก้อนนี้จะเป็นเงินมหาศาลเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาของบริษัทขุดรายนี้ เพราะทาง Argo ได้กล่าวด้วยความมั่นใจว่า พวกเขามีสภาพคล่องเพียงพอในการชำระหนี้ก้อนนี้ และจะไม่ยอมปล่อยให้บริษัทต้องล้มละลาย แม้ราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ณ วันที่ 30 มิถุนายน Argo กล่าวว่าถือ 1,953 Bitcoins โดย 210 เหรียญในนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเทียบเท่า BTC

Argo Blockchain อยู่รอดได้อย่างไรในวันที่ตลาดตกต่ำ?

Argo Blockchain ได้เปิดเผยเคล็ดลับในการเอาตัวรอดจากตลาดสีแดงเพิ่มเติมว่า พวกเขาใช้อนุพันธ์เพื่อลดความเสี่ยงของตลาดขาลงมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามสภาพตลาดก็มีความรุนแรงเกิดคาดการณ์ไว้มาก

ทั้งนี้ บริษัทขุด Bitcoin รายนี้ยังได้ว่าจ้างเหล่านักเทรดอนุพันธ์เข้ามาเป็นกำลังสำคัญภายในองค์กรในเดือนมิถุนายนเพื่อช่วยนำทางบริษัทฝ่าสภาพตลาดที่รุนแรงยิ่งขึ้นซึ่งราคา Bitcoin ลดราคาลงอย่างมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด