ข่าว Bitcoin

สำนักวิเคราะห์ดัง เตือน Bitcoin 'อาจดิ่งหนักคล้ายปี 2015' และอาจหนักยิ่งกว่า!

สำนักวิเคราะห์ดัง เตือน Bitcoin 'อาจดิ่งหนักคล้ายปี 2015' และอาจหนักยิ่งกว่า!

สำนักวิเคราะห์ดัง Rekt Capital เชื่อราคา Bitcoin (BTC) อาจ 'ดิ่งหนักคล้ายปี 2015' และอาจหนักยิ่งกว่า! เตือนนลท.ที่ต้องการจะซื้อเร็วๆ นี้ - ก่อนราคาบวกสู่ 'ขาขึ้นใหญ่' รอบถัดไป

สำนักวิเคราะห์คริปโตดัง ‘Rekt Capital’ เผยแพร่บทวิเคราะห์ราคา Bitcoin (BTC) เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ที่มีผู้ติดตามอยู่ 3.45 แสนคน โดยหนึ่งในนั้นก็มี ‘CZ’ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Binance ติดตามอยู่ด้วยเช่นกัน

โดยมองว่าราคา Bitcoin อาจมีการ ‘ปรับฐาน’ ลงไปอีกในระดับหนึ่งในระยะ 1-2 เดือนนี้ หากเปรียบเทียบกราฟราคาปัจจุบันกับช่วงฐานของขาขึ้นรอบก่อนๆ เมื่อปี 2015 และ 2019 ที่ผ่านมา

‘Rekt Capital’ ชี้ว่ากราฟในช่วงปัจจุบันทำท่าทีคล้ายกับในช่วงเดียวกันเมื่อปี 2015 ที่ราคามีการปรับตัวลงมาอย่างรุนแรงในระยะเวลาเพียง 1 เดือน ซึ่งก็คาดว่าจะเกิดกับกราฟราคาในเดือนนี้หรือเดือนหน้าเช่นเดียวกัน

ตรงกันข้ามกับขาขึ้นปี 2019 ที่ไม่มีการปรับตัวใดๆ ให้เห็นก่อนตลาดขาขึ้นเริ่มต้นขึ้น

ถ้า BTC จะเกิดการปรับฐานจาก Macro Downtrend คล้ายกับปี 2015 …ราคาก็อาจจะดิ่งลงไปลึกกว่าที่เราเคยเจอมาก่อนหน้า

คาดดิ่งรับ 'ขาขึ้นใหญ่' ครั้งถัดไป

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการดิ่งลงที่คาดการณ์ไว้จะเกิดขึ้นจริง แต่จากการคาดการณ์เดียวกันก็สามารถอนุมานได้ว่าหลังจากนี้กราฟราคาจะเข้าสู่ขาขึ้นครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะบวกขึ้นไปต่อเนื่องจนสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ในขาขึ้นครั้งนี้

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์รายอื่นๆ ที่คาดการว่าราคา Bitcoin อาจดิ่งลงในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง ก่อนที่จะเข้าสู่ขาขึ้นใหญ่ในครั้งต่อไป

อ่านข่าวต่อ - เปิดบทวิเคราะห์! กูรูเชื่อ BTC จะจบปี 2023 เหนือพื้นที่ 70,000 ดอลล์ - ด้วย 1 สาเหตุนี้ - CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - Peter Brandt เตือนนลท. ชี้ Bitcoin อาจเข้าสู่แพทเทิร์น 'Head and shoulders' ดันราคาทรุดหนัก - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง