ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคาคริปโตกลุ่ม Altcoins อาจดิ่งลงได้อีก 30-50% 'ในระยะยาว'

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคาคริปโตกลุ่ม Altcoins อาจดิ่งลงไปได้อีก 30-50% 'ในระยะยาว'

นักวิเคราะห์เชื่อ ราคากลุ่ม Altcoins อาจดิ่งลงได้อีกมากถึง 30-50% 'ในระยะยาว' อย่างไรก็ตาม อาจได้เห็นการดีดตัวเกิดขึ้นระหว่างนั้น หากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง

วันที่ 12 พฤษภาคม นักวิเคราะห์เหรียญรอง (Altcoins) ดัง ‘Altcoin Sherpa’ วิเคราะห์ราคาเหรียญรอง 3 เหรียญอย่าง Stargate Finance (STG), Arbitrum (ARB) และ Aptos (APT) ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามเฉียด 2 แสนคน ระบุว่า ‘ในระยะยาว’ ราคาสามารถดิ่งลงไปได้อีกราว 50% รวมไปถึงเหรียญกลุ่ม Altcoins อื่นๆ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ‘Altcoin Sherpa’ ก็ระบุว่าถ้าหากการดิ่งลงในระดับดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เราอาจจะได้เห็นการดีดตัวขึ้นของราคาที่จะเกิดขึ้นก่อนระหว่างนั้น

มันเป็นไปได้ที่ราคา Altcoins จะลงไปอีก 30-50% จากราคาปัจจุบันในระยะยาว *ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริง เราจะเห็นการดีดตัวเกิดขึ้นระหว่างนั้น แต่ทั้งนี้ราคาตอนนี้ก็ยังอยู่ที่เส้นแนวรับ ดังนั้นคาดว่าจะได้เห็นการดีดตัวแถวๆ นี้เหมือนกัน

อ้างอิงจากกราฟราคาที่ ‘Altcoin Sherpa’ นำมาโพสต์ คาดว่าจะวิเคราะห์จากแนวรับ-แนวต้าน, พื้นที่ที่มีวอลุ่มการซื้อขายสูง และใช้ Fibonacci retracement ในการวิเคราะห์

ขึ้นอยู่กับว่า 'ระยะยาว' หมายถึงยาวแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม คำว่า ‘ระยะยาว’ ของ Altcoin Sherpa ก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นระยะเวลาเท่าไร ซึ่งถ้าหากเป็นระยะอีก 2-3 เดือนที่จะถึงก็จะสอดคล้องกับการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์รายอื่นๆ ที่คาดการว่าราคาคริปโตจะเกิดการปรับฐานลงอีกครั้ง ก่อนที่จะเข้าสู่ขาขึ้นจนสร้างจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่

อ่านข่าวต่อ - เปิดบทวิเคราะห์! กูรูเชื่อ BTC จะจบปี 2023 เหนือพื้นที่ 70,000 ดอลล์ - ด้วย 1 สาเหตุนี้ - CryptoSiam

อ่านข่าวต่อ - Peter Brandt เตือนนลท. ชี้ Bitcoin อาจเข้าสู่แพทเทิร์น 'Head and shoulders' ดันราคาทรุดหนัก - CryptoSiam

แต่ถ้าหาก ‘ระยะยาว’ ในที่นี้หมายถึงระยะเวลาหลายเดือนถึงปี ก็จะขัดแย้งกับรอบขาขึ้น-ขาลงของคริปโต ที่เป็นวัฏจักรเกิดขึ้นทุกๆ 3-4 ปี ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าขาขึ้นครั้งใหม่ของคริปโตกำลังใกล้เข้ามาเต็มที่แล้ว ก่อนที่อีเว้นต์ใหญ่อย่าง Bitcoin Halving จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 1 ปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง